5 món ăn nghe tưởng 'heathy' nhưng sự thật trái ngược

05/01/2023 19:00

Rất nhiều người vẫn đinh ninh 5 "siêu thực phẩm" này đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sự thật lại không như mơ.

1. Sữa chua chứa đường

Trung bình 1 cốc sữa chua chứa khoảng 30g đường - tương đương với lượng đường trong nguyên 1 thanh socola. Đó còn chưa kể nếu là loại sữa chua nhiều đường, thì độ ngọt có trong đó còn gấp hơn rất nhiều lần.

5 món ăn nghe tưởng heathy nhưng sự thật trái ngược-1

Tất nhiên trên thị trường, có một số loại đường trong sữa chua là do hoa quả tự nhiên nhưng hầu hết vị ngọt của chúng đều được nhà sản xuất thêm từ ngoài vào.

Để đảm bảo sức khỏe, bạn hãy chọn sữa chua nguyên chất và ăn nó cùng với trái cây. Đó sẽ là một lựa chọn thông minh để vừa tốt cho sức khỏe, lại thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt từ sữa chua nhé.

2. Sushi

Sushi là món ăn "đốn ngã" bao kẻ hâm mộ ẩm thực. Tuy nhiên khi bạn ăn quá nhiều sushi với cơm trắng chấm xì dầu, thật khó để kiểm soát chỉ số đường huyết và natri.

Để giải quyết cảm giác thèm thuồng này không khó. Hãy giảm bớt lượng cơm quấn quanh miếng sushi béo ngậy, thêm vào đó nhiều rau hơn, sau đó chấm với mù tạt xanh và nước tương một cách hợp lí, món ăn sẽ trở nên tuyệt vời. Cơn thèm nhanh qua, mà sức khỏe của bạn lại cực kỳ đảm bảo đúng không nào?

5 món ăn nghe tưởng heathy nhưng sự thật trái ngược-2

3. Thanh ngũ cốc Granola

Được quảng cáo rầm rộ rằng đây món ăn rất giàu chất dinh dưỡng và cực kỳ heathy, nhưng thực chất Granola chỉ là đồ ăn vặt mang vị ngọt. Đừng để một chút yến mạch rắc trên thanh ngũ cốc đánh lừa trí thông minh của bạn, đặc biệt là khi thanh ngũ cốc ấy còn gắn thêm cả kẹo dẻo và socola dỗ dành vị giác, giúp bạn rất nhanh vượt qua cơn đói.

Nếu vẫn muốn sử dụng thanh ngũ cốc Granola, tốt nhất bạn hãy chọn loại chỉ chứa từ 6g đường trở xuống thôi nhé.

5 món ăn nghe tưởng heathy nhưng sự thật trái ngược-3

4. Nước uống vitamin

Nước là thứ thiết yếu trong cuộc sống, vitamin cũng vậy, nhưng khi chúng kết hợp với nhau thì lại không có nhiều lợi ích như ta vẫn nghĩ.

Để thay thế loại nước ngọt thơm mát nhưng chứa đầy nguy cơ làm hỏng sức khỏe này, bạn hãy chọn nước trắng tinh khiết thông thường. Hoặc nếu quá thèm vị hoa quả, hãy pha nước lọc với cam, chanh hoặc vài lá bạc hà. Vậy là bạn sẽ nhận được mọi vitamin cần thiết mà lại tuyệt đối sạch.

5 món ăn nghe tưởng heathy nhưng sự thật trái ngược-4

5. Hạt dẻ phết chocolate

Sữa, ca cao và quả phỉ là những gì "xanh, sạch" người ta thường liên tưởng khi nghe tới  hạt dẻ phết socola. Nhưng sự thật, thành phần chính của món ăn trên chỉ có đường và dầu cọ. Và không may, cả hai thứ kể trên đều không bổ dưỡng.

Nếu so sánh hạt dẻ phết chocolate với một chiếc kem socola thông thường, đáng lo ngại khi chúng đều chứa lượng đường ngang ngửa nhau!

Vậy khi đã rõ về thành phần của món ăn vặt ngon miệng xưa nay bạn vẫn tưởng "heathy" ấy, việc của bạn tốt nhất là sử dụng bơ đậu phộng hay bơ hạnh nhân kết hợp hạt dẻ cho lành nhé.

Gia Khánh
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
  • 7 thực phẩm tốt nhất nên ăn vào ban đêm để giảm cân
    Nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, thậm chí nhịn đói ngay trước khi đi ngủ để giảm cân. Nhưng điều này không thực sự tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Hãy tham khảo những thực phẩm lành mạnh dưới đây để ăn vào ban đêm trước khi đi ngủ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món ăn nghe tưởng 'heathy' nhưng sự thật trái ngược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO