5 mẹo giúp vượt qua sự kiệt sức về cảm xúc

14/12/2022 14:50

Nhịp sống nhanh buộc con người phải làm nhiều việc cùng lúc. Cân bằng giữa công việc, học tập, gia đình và cuộc sống cá nhân là vô cùng khó khăn. Ngày càng có nhiều người bị kiệt sức về cảm xúc - tình trạng thường xuyên mệt mỏi và thờ ơ.

Tạm dừng nhịp sống

Hãy cho bản thân nghỉ ngơi hợp lý và có thời gian để suy ngẫm. Có lẽ bạn cần sắp xếp lại thứ tự ưu tiên và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của tình trạng kiệt sức.

Thay đổi công việc

Nếu công việc “vắt kiệt” sức lực của bạn, bất kỳ khoản thu nhập nào cũng không còn khiến bạn hài lòng. Bạn nên xem xét kỹ hơn các vị trí tuyển dụng hiện tại, hãy nhớ xem bạn có tài năng và kỹ năng gì, bạn mơ ước được làm gì trước đó. Bạn có thể học một loại sở thích mới - nó sẽ trở thành một “luồng không khí” tích cực thực sự.

Đi chơi thể thao

Cuộc sống cần phải có sự cân bằng giữa hoạt động trí tuệ và thể chất. Chỉ có như vậy con người mới thường xuyên cảm thấy vui vẻ. Yoga, uốn dẻo và bơi lội được coi là những phương pháp hữu hiệu để chống lại sự căng thẳng.

Ưu tiên giao lưu trực tiếp

Đã đến lúc cất điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác của bạn, tạm dừng đọc tin tức buồn và tránh xa những mối quan hệ “độc hại”. Hãy dành thời gian cho những người thân yêu, tham dự các sự kiện văn hóa, khám phá những địa điểm đẹp nhất trong thành phố.

Đi nghỉ ở một thành phố khác

Đây là phương pháp cổ điển và hiệu quả nhất trong cuộc chiến chống lại sự kiệt sức về cảm xúc. Thay đổi cảnh quan sẽ cho phép bạn thư giãn về tinh thần và thể chất, nạp lại năng lượng với những ấn tượng mới và suy nghĩ lại về những gì đang xảy ra.

Thông thường, sự kiệt sức về cảm xúc là điều không thể tránh khỏi nếu một người không học cách lên kế hoạch cho mỗi ngày của mình.

Muốn làm mọi thứ cùng một lúc, nhiều người quên đi phần còn lại. Vì vậy, biện pháp khắc phục tốt nhất cho căn bệnh buồn tẻ ngấm ngầm là phòng ngừa kịp thời.

Hạ Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo giúp vượt qua sự kiệt sức về cảm xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO