5 lợi ích không ngờ của tập yoga với bệnh nhân ung thư

22/11/2021 10:29

Các hoạt động trị liệu như tập yoga có thể bổ sung cho việc điều trị ung thư để giúp chữa lành cơ thể, tâm trí và tinh thần giữa cuộc chiến với bệnh.

Tiến sĩ Maggie DiNome thuộc Viện Ung thư John Wayne ở Santa Monica, California cho biết một số nghiên cứu đã chứng minh rằng yoga có thể chống lại sự mệt mỏi và cải thiện sức mạnh cũng như phạm vi vận động cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Dưới đây là những lợi ích của yoga đối với bệnh nhân ung thư:

5 lợi ích không ngờ của tập yoga với bệnh nhân ung thư - 1

1. Giảm mệt mỏi

Một số nghiên cứu đã liên kết yoga với việc giảm mệt mỏi ở bệnh nhân ung thư. Một số nghiên cứu đã báo cáo sự giảm mệt mỏi đáng kể thông qua việc sử dụng yoga, và ba nghiên cứu cho thấy càng tập yoga nhiều sự mệt mỏi của bệnh nhân càng giảm đi.

2. Giảm căng thẳng

Đối mặt với căn bệnh đe dọa tính mạng là căng thẳng về thể chất, cảm xúc và tinh thần. Yoga cũng có thể giúp điều trị căn bệnh ung thư. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tập luyện thói quen yoga trong 7 tuần có thể giảm đến 65% khả năng mắc chứng "rối loạn tâm trạng". Nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng việc giảm căng thẳng cũng cải thiện chất lượng cuộc sống, cảm giác ngon miệng và có thể là nguyên nhân giảm đau.

3. Cải thiện hoạt động thể chất

Ngoài mọi thứ trên tâm trí của bạn, ung thư ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của bạn. Thời gian nằm viện hoặc ốm ở nhà có thể khiến cơ thể căng cứng, đau nhức và khó hoàn thành công việc hàng ngày hơn. Là một hình thức tập thể dục thường xuyên, yoga là một cách nhẹ nhàng để giữ cơ thể thon thả và năng động. Một đánh giá về 16 thử nghiệm nhận thấy rằng việc tập yoga thường xuyên có thể cải thiện tình trạng chức năng ở cả bệnh nhân ung thư và những người sống sót.

4. Ngủ ngon hơn

Sự kết hợp giữa căng thẳng thể chất và tinh thần có thể khiến bạn khó ngủ, nhưng việc chữa lành cơ thể cần được nghỉ ngơi nhiều. Yoga có thể giúp giảm chứng mất ngủ và giúp bệnh nhân ung thư thư giãn dễ dàng hơn vào ban đêm. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng yoga có thể giúp cải thiện chất lượng, hiệu quả và thời lượng giấc ngủ.

5. Giảm nguy cơ tái phát

Tiến sĩ DiNome thường xuyên tập yoga cho biết: "Nó đã được chứng minh là làm giảm mật độ chất béo trong cơ thể, có thể giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư. Béo phì là một yếu tố nguy cơ cho bệnh ung thư và quản lý rủi ro của bạn là quan trọng ngay cả sau khi được chẩn đoán và hồi phục. Tập thể dục thường xuyên thông qua yoga chỉ là một cách để tránh rủi ro".

Hà An
Theo Healthline

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích không ngờ của tập yoga với bệnh nhân ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO