5 lợi ích khi ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh

THANH NGỌC (THEO DR.AXE)| 02/03/2022 17:07

Theo Dr.Axe, lưu huỳnh có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 5 lợi ích khi ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh.

Chống lại chứng viêm và đau khớp

Thực phẩm giàu lưu huỳnh như tỏi và hành tây có tác dụng chống viêm. Những thực phẩm này có thể làm giảm chứng viêm mãn tính do các bệnh mãn tính gây ra.

Bên cạnh đó, thêm thực phẩm có chứa lưu huỳnh vào bữa ăn còn làm giảm đau nhức xương khớp và đau cơ do các thực phẩm này có chứa methylsulfonylmethane.

Hỗ trợ chức năng tim mạch

Các thực phẩm chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh như bông cải xanh, súp lơ trắng, hành tây, tỏi có tác dụng đáng kể trong việc làm chậm sự phát triển bệnh tim. Ngoài ra, nhóm thực phẩm giàu lưu huỳnh này cũng có lợi cho những người mắc tiểu đường loại 2 và một số bệnh thoái hóa thần kinh.

Kháng khuẩn

Lưu huỳnh và các dẫn xuất của lưu huỳnh có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Do đó, lưu huỳnh thường được dùng để kiểm soát các tình trạng da nhiễm khuẩn gây ra mụn trứng cá, gàu, bệnh trứng cá đỏ và mụn cóc.

Thêm vào đó, lượng glucosinolate có trong các loại rau giàu lưu huỳnh còn có tác dụng kháng khuẩn, giảm sự sinh sôi của các vi sinh vật gây hại cho ruột và ruột kết.

Chống lại bệnh ung thư

Một số thực phẩm giàu lưu huỳnh như rau họ cải và hành, chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống ung thư. Cả 2 nhóm thực phẩm này đều chứa các hợp chất giúp ngăn chặn sự phát triển của một số tế bào ung thư thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi.

Ngoài ra, methylsulfonylmethane trong các thực phẩm giàu lưu huỳnh còn hỗ trợ miễn dịch, chống viêm, chống oxy hóa,  từ đó làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết, ung thư gan.

Chống oxy hóa

Lưu huỳnh có tác dụng đáng kể trong việc tổng hợp glutathione - một trong những chất chống oxy hóa mạnh. Tăng cường hoạt động của enzyme glutathione giúp chống lại chứng viêm và căng thẳng oxy hóa, từ đó ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm và một số bệnh mãn tính.

Glutathione còn bảo vệ tế bào não, loại bỏ mảng bám amyloid-beta trong não. Do đó, ăn các thực phẩm giàu lưu huỳnh sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích khi ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO