5 lợi ích bất ngờ của việc ăn kem lạnh đối với sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo healthbenefitsof)| 02/09/2022 10:37

Ngoài lợi ích của các thành phần có trong kem, chúng ta có thể cảm nhận được những lợi ích khác khi ăn kem. Dưới đây là những công dụng của việc ăn kem lạnh đối với sức khoẻ.

Giảm căng thẳng

Ăn kem cũng có thể kích thích sự hình thành của hormone thrombotonin có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, gây ra cảm giác bình tĩnh và giảm căng thẳng.

Nó được khuyến khích cho thanh thiếu niên, những người thường có tâm trạng thay đổi để tránh bị rơi vào căng thẳng và trầm cảm.

Tăng khả năng miễn dịch

Lactoferrin và cytokine trong một số loại kem có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và chống lại virus cúm. Đồng thời giúp quá trình chữa lành bệnh cúm, các loại virus khác nhau và HIV.

Giảm nguy cơ ung thư cho phụ nữ tiền mãn kinh

Dựa trên nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Y học Cộng đồng tại Đại học Tromso-Na Uy, giải thích rằng nguy cơ ung thư đối với phụ nữ tiền mãn kinh uống sữa có thể giảm đến 3 cốc hoặc hơn mỗi ngày.

Do đó, ăn kem còn có thể giảm nguy cơ ung thư vì thành phần cơ bản trong kem là sữa.

Giảm cân

Thông tin này là một tin siêu vui cho các chị em phụ nữ. Đặc biệt là những người thích ăn kiêng nhiều. Ăn kem cũng có thể giúp bạn giảm cân, vì ăn đồ lạnh có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và đốt cháy calo và chất béo.

Giúp tâm trạng vui vẻ

Các nhà nghiên cứu tại Viện Tâm thần học London theo dõi hoạt động não bộ của những người ăn kem. Khi những người tham gia ăn kem, họ sẽ thấy một hiệu ứng trực tiếp trong vùng não được gọi là vỏ não trước, một phần của trung tâm não được sử dụng để phân tích.

Một loại hormone dopamine, được não tiết ra khi bạn ăn kem. Hormone này có nhiệm vụ nâng cao tâm trạng vui vẻ và sảng khoái.

Bài liên quan
  • Công dụng giảm cân bất ngờ của 4 thực phẩm làm từ sữa
    Nhiều người lo ngại thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, sữa tự nhiên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
    Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
  • Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
    Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích bất ngờ của việc ăn kem lạnh đối với sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO