5 loại trái cây màu đỏ giúp giảm cân hiệu quả

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 30/11/2021 15:00

Theo Boldsky, các loại trái cây màu đỏ thường giàu chất xơ, ít calo, có thể giảm cảm giác thèm ăn và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Dưới đây là 5 loại trái cây màu đỏ giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Lựu

Lựu là một trong những loại trái cây màu đỏ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là giảm cân. Nguyên nhân là do loại trái cây này chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin C nhưng lại ít calo. Để tăng mùi vị, bạn có thể chế biến thành nước ép lựu để sử dụng.

Táo đỏ 

Táo đỏ giàu chất xơ giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, táo còn chứa ít calo nên rất có lợi trong việc kiểm soát cân nặng. Nên bổ sung táo vào buổi sáng hoặc sau khi tập luyện sẽ giúp giảm cân mà vẫn không lo thiếu hụt năng lượng.

Mận

Hàm lượng nước, chất xơ và vitamin có trong mận đỏ giúp tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, mận đỏ còn giúp giảm cảm giác thèm ăn nên có thể hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Do đó, thêm mận đỏ vào chế độ ăn uống là điều cần thiết để có vóc dáng thon gọn.

Anh đào

Tiêu thụ anh đào khi bụng đói là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà. Bởi vì, anh đào đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là mỡ bụng. Có thể chế biến thành nước ép anh đào để sử dụng hàng ngày.

Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả mọng màu đỏ giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin B6, folate và biotin nhưng lại ít calo. Nhờ đó, dâu tây không chỉ có công dụng cải thiện vóc dáng mà còn giúp làm chậm lão hóa.

Bài liên quan
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại trái cây màu đỏ giúp giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO