5 loại rau quả tốt cho khớp của bạn

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 09/12/2021 18:00

Theo Boldsky, một số rau quả giàu chất chống oxy hóa, giúp chống viêm và chống lại sự tấn công của các gốc tự do, giữ cho khớp dẻo dai.

Quả hạch 

Tình trạng viêm ở khớp trong thời gian dài tạo điều kiện cho các gốc tự do trong cơ thể tấn công khớp, gây tổn thương khớp. Quả hạch có thể bảo vệ màng ngoài của khớp khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Quả hạch rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa viêm và đau khớp hiệu quả. Óc chó, hạnh nhân, mắc ca là những quả hạch tốt cho sức khỏe khớp.

Đu đủ 

Đu đủ là một trong những thực phẩm giữ cho khớp khỏe mạnh. Đu đủ là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp chống lại các tổn thương khớp và chống viêm khớp. Đu đủ cũng giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương và viêm khớp do các gốc tự do gây ra.

Táo

Quả táo rất giàu quercitin và chất chống oxy hóa giúp giảm đau và tổn thương khớp. Quả táo còn là một trong những thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa viêm khớp.

Táo giúp hình thành collagen trong khớp, hoạt động như một chất giảm xóc cho các khớp và bảo vệ các khớp khỏi những tổn thương do áp lực từ bên ngoài gây ra.

Cải xoăn 

Khi xương trở nên mỏng manh và dễ gãy, các khớp cũng trở nên xơ cứng và bị tổn thương. Cải xoăn rất giàu canxi giúp cải thiện sức khỏe của xương và do đó bảo vệ các khớp khỏi bị hư hại.

Bên cạnh đó, cải xoăn cũng rất giàu đồng, thúc đẩy hình thành collagen và dây chằng, giữ cho khớp dẻo dai, khỏe mạnh. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa mangan giúp tăng trưởng và sửa chữa các tổn thương ở khớp.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa tổn thương và viêm khớp bằng cách giảm sự tấn công của các gốc tự do trong cơ thể. Thêm vào đó, bông cải xanh cũng rất giàu canxi giúp xương chắc khỏe và duy trì độ dẻo dai của các khớp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại rau quả tốt cho khớp của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO