5 loại hạt giúp tăng cường khả năng miễn dịch

THANH NGỌC (THEO HEALTH SHOTS)| 12/12/2021 14:00

Theo Health Shots, một số hạt chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Dưới đây là một số loại hạt giúp tăng cường miễn dịch.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có khả năng điều chỉnh sản xuất hormone dopamine trong não giúp cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E giúp kiểm soát viêm nhiễm, chống lại sự tấn công của các gốc tự do gây ung thư và lão hóa sớm. Do đó, ăn hạnh nhân là cách đơn giản để tăng cường miễn dịch.

Hạt điều

Hạt điều rất giàu axit béo không bão hòa đơn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời, hạt điều còn giúp ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh tim mạch vành và cũng làm giảm mức độ cholesterol xấu trong máu.

Bên cạnh đó, hạt điều còn chứa nhiều khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch như đồng, kẽm và chất chống oxy hóa, giúp chống lại sự tấn công của gốc tự do. Ngoài ra, hạt điều còn giúp xương chắc khỏe, chống lại căng thẳng, trầm cảm.

Đậu phộng 

Đậu phộng chứa chất béo tốt giúp chăm sóc làn da bằng cách duy trì độ đàn hồi trẻ trung của da. Đậu phộng cũng được biết đến với công dụng tăng cường miễn dịch, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, duy trì và nâng cao mức cholesterol tốt cũng như giảm số lượng chất béo trung tính trong máu.

Hạt dẻ cười

Ăn hạt dẻ cười có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, hạt dẻ cười còn có tác dụng giảm huyết áp, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tim mạch.

Trong hạt dẻ cười còn chứa nhiều vitamin B6, vitamin E. Hàm lượng vitamin này đóng vai trò như chất chống oxy hóa, góp phần chống lại các vi khuẩn gây hại, tăng cường miễn dịch.

Quả óc chó 

Quả óc chó chứa nhiều axit béo thiết yếu và khoáng chất như mangan, đồng, kali, canxi, sắt, magie, kẽm và selen. Những chất này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh đó, quả óc chó còn chứa một số hợp chất polyphenolic hoạt động như chất chống viêm, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại hạt giúp tăng cường khả năng miễn dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO