5 loại đồ ngày Tết nên mua trước để tiết kiệm chi phí

10/01/2023 06:00

Mỗi năm tới dịp Tết mọi người lại nô nức sắm sửa để có một cái Tết trọn vẹn và đầy đủ nhất. Trong đó có những món đồ các bà nội trợ nên mua trước để tiết kiệm chi phí.

Vì sắp đến Tết nguyên đán nên nhiều nơi đã tấp nập, nhất là các siêu thị, chợ rau chật ních người mua sắm đồ Tết.

Nếu là người tiêu dùng thông minh, mọi người nên mua trước những mặt hàng này để tránh việc bị "độn giá" vào những ngày cận Tết.

Đồ khô

Ở miền bắc thường mua nhiều đồ khô để dùng trong các ngày Tết, chẳng hạn như: măng khô, nấm trắng, mộc nhĩ, miến, đậu khô. Các loại thực phẩm này có thể sử dụng được lâu dài trong các ngày Tết, kể cả những ngày xuân bận rộn.

- Kỹ năng bảo quản đồ khô: Bạn cho từng loại thực phẩm khô vào túi ni lông để tránh ẩm, các loại rau sấy khô như đậu phụ khô, nấm đông cô có thể cho vào túi lưới và treo nơi khô ráo và nơi thông gió.

5 loại đồ ngày Tết nên mua trước để tiết kiệm chi phí-1

Rau

Rau cũng là loại thực phẩm không thể thiếu, đặc biệt là trong các ngày Tết, mọi người ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng thường thích ăn rau xanh. Vì vậy, chúng ta rất cần chọn trước một số loại rau thường dùng để mua.

Thực tế chỉ cần bạn bảo quản đúng cách thì những loại rau bảo quản được một hai tháng cũng không có vấn đề gì.

- Kỹ năng bảo quản rau củ: Mua hành lá về nhặt bỏ phần non bên trong, vùi nửa còn lại vào đất, gừng mua về phơi nửa ngày, vùi vào cát, vài ngày lại phun một ít nước lên trên.

Các loại rau củ như đậu, bông cải sau khi mua về rửa sạch, cho vào nước ngâm 30 giây, để khô, sau đó cho vào túi giữ tươi và cấp đông là có thể đủ dùng trong các ngày Tết.

5 loại đồ ngày Tết nên mua trước để tiết kiệm chi phí-2

Hải sản đông lạnh

Trong những ngày Tết, nhu cầu về cá rất cao, bạn có thể bắt đầu mua trước một số loại hải sản đông lạnh như cá, sò, tôm,... để tủ cấp đông dùng trong dịp Tết. Bạn nên mua sớm với giá cả hợp lý hơn và rất tiện ích khi cần trong mấy ngày Tết.

- Kỹ năng bảo quản hải sản: Nếu bạn mua hải sản đông lạnh thì việc bảo quản rất đơn giản, chỉ cần cho vào túi ni lông và cho vào tủ cấp đông hoặc ngăn đá tủ lạnh để bảo quản ở nhiệt độ thấp.

Nếu bạn mua cá hoặc tôm sống, đừng ném chúng trực tiếp vào tủ lạnh. Đối với cá và tôm sống, bạn có thể rửa và vào hộp nhựa, thêm nước muối nhạt, sau đó cho vào tủ lạnh để làm đông cùng với nước.

5 loại đồ ngày Tết nên mua trước để tiết kiệm chi phí-3

Trái cây sấy khô

Trong dịp Tết Nguyên Đán, trái cây là một thứ không thể thiếu mà nhà nào cũng có. Để chuẩn bị cho mấy ngày Tết, bạn có thể chủ động mua trước một ít trái cây sấy khô.

- Kỹ thuật bảo quản trái cây sấy khô: Kỹ thuật bảo quản trái cây sấy khô rất đơn giản, miễn là không bị ẩm, chúng ta có thể mua một số túi nhỏ giữ tươi và chia các loại trái cây đã mua thành nhiều túi nhỏ, để nơi có nhiệt độ thích hợp, nó sẽ rất tiện lợi cho mấy ngày Tết.

5 loại đồ ngày Tết nên mua trước để tiết kiệm chi phí-4

Thịt

Thịt cũng là một trong những thứ chúng ta phải mua để sử dụng trong mấy ngày Tết và cũng là những loại thực dễ tăng giá. Bạn có thể mua trước và chỉ cần bảo quản đúng cách thì mùi vị của thịt đông lạnh không thua gì thịt tươi.

- Kỹ năng bảo quản thịt: Thịt sau khi mua về không rửa bằng nước, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ, dùng màng bọc thực phẩm bọc từng miếng lại để tránh mất nước, sau đó cho vào túi giữ tươi và cấp đông trực tiếp.

Khi ăn chỉ cần cho thịt vào thau nước lạnh, thêm chút muối để rã đông tự nhiên.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại đồ ngày Tết nên mua trước để tiết kiệm chi phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO