5 lần Karina (aespa) khiến Knet dậy sóng vì khả năng vũ đạo gây thất vọng: Vì sao SM vẫn cố push theo hình tượng main dancer nhảy tốt?

YJB (lược dịch),| 14/12/2021 12:40

Không ít người suy đoán SM không còn cách nào khác bởi trong số 4 thành viên aespa hiện tại, Karina là lựa chọn tốt nhất cho vị trí main dancer bắt buộc phải có trong một nhóm nhạc.

Sau một mùa "MAMA" hoành tráng nhưng cũng đầy rẫy những tranh cãi không hồi kết, đã có nhiều nghệ sĩ thành công chiếm được cảm tình của khán giả nhờ khả năng trình diễn xuất sắc cùng tâm huyết mà họ bỏ ra trong từng bước nhảy. Thế nhưng ngược lại, cũng có một số idol dù rất được yêu thích trước đó nhưng lại khiến khán giả có phần "lấn cấn" vì phần thể hiện không mấy thuyết phục tại "MAMA 2021". Trong đó, aespacó thể xem là cái tên gây thất vọng hơn cả bởi màn trình diễn nhóm lẫn sân khấu solo của trưởng nhóm Karinađều không được như mong đợi của số đông người xem.

Cùng với 5 idol gen 4 khác, Karinađược chọn góp mặt trong sân khấu dance mở màn của "MAMA 2021" với tư cách là main dancer của aespa. Tuy nhiên cũng từ đây, nhiều người nhanh chóng chỉ ra cách biệt lớn trong khả năng nhảy giữa Karina và 5 thần tượng còn lại. Không chỉ có chuyển động cơ thể mang lại cảm giác nặng nề, Karina còn để lộ khuyết điểm cảm beat chưa thực sự tốt và dễ dàng căng thẳng khi chỉ biểu diễn một mình mà không có các thành viên khác bên cạnh.

aespa-Karina

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên khả năng nhảy của Karinatrở thành đề tài tranh cãi của cộng đồng mạng từ Hàn Quốc đến quốc tế. Dù chỉ mới debut hơn 1 năm nhưng cho đến nay đã có ít nhất 5 lần thành viên aespalọt top trend vì lý do không ai mong muốn - bị chê tơi tả vì thực lực vũ đạo còn quá nhiều thiếu sót so với tiêu chuẩn của một main dancer thực thụ tại Kpop.

1. Sân khấu "Want" nhảy cùng Taemin (SHINee) (pre-debut)

2. Quảng cáo đóng cùng Kai (EXO)

3. Video giới thiệu khi mới debut

4. Phần nhảy solo trên "Knowing Bros"

5. Màn trình diễn solo tại "MAMA 2021"

Trong tất cả những lần như vậy, netizen Hàn đều đặt ra một câu hỏi chung rằng vì sao SM vẫn cố push Karinatheo hình ảnh một main dancer nhảy giỏi mặc dù phần lớn các sân khấu solo của cô đều vấp phải những ý kiến chê bai của số đông khán giả. Lý giải cho thắc mắc này, không ít khán giả nhận định lý do chính nằm ở khả năng nhảy và trình diễn vốn bị đánh giá là "lép vế" hơn hẳn so với mặt bằng chung gen 4 của cả 4 thành viên aespa. Trong tình huống mà cả 4 người không có ai nhảy phá đội hình nhưng cũng không có ai thực sự xuất sắc nổi trội, Karina được xem là lựa chọn tốt nhất cho vị trí main dancer mà gần như bất kỳ nhóm nhạc nào cũng cần phải có.

- "Không nhưng mà tôi thực sự không hiểu tại sao SM cứ cố push ẻm theo hình tượng nhảy giỏi làm gì... Nếu không cho trình diễn solo thì đã không lộ hết khuyết điểm như vậy"

- "Nói thật thì tôi không biết aespa liệu có thể xem là một nhóm nhạc nhảy tốt được hay không nữa.. ㅋㅋ Trong 4 người Karina có lẽ là người đỡ nhất nên SM phải cố push ẻm thành main dancer, nhưng vấn đề là mỗi lần nhảy solo ẻm đều để lộ khoảng cách thực lực quá lớn với các main dancer khác"

- "Xem Karina nhảy ở trường thời pre-debut mới thấy bạn này thực sự không có năng khiếu vũ đạo... Đúng là so với lúc đó thì bây giờ Karina có nhảy tốt hơn thật, nhưng trình độ vẫn quá cách biệt với main dancer của các nhóm khác. Kiểu như chỉ học thuộc động tác rồi lên sân khấu nhảy theo những gì mình đã được dạy vậy"

- "Với nhạc aespa thì các thành viên đã có một thời gian dài chuẩn bị, luyện tập và cải thiện điểm yếu nên khi nhảy không thấy có vấn đề gì, nhưng với những màn trình diễn solo chỉ được chuẩn bị trong một thời gian ngắn như trên "Knowing Bros" hay "MAMA" thì sẽ để lộ cách biệt năng lực ngay"

- "Từ lúc làm vũ công phụ họa cho Taemin đã bị chê rồi mà, cả động tác lẫn biểu cảm đều rất gượng gạo... Tôi còn nhớ lúc đó mọi người đều kinh ngạc hỏi nhau em này thuộc dance-line hả..."

- "Nói thẳng ra là aespa không có thành viên nào đủ trình làm main dancer cả, nhưng vì nhóm bắt buộc phải có main dancer nên công ty buộc phải chọn người đỡ nhất là Karina thôi. Tốt nhất là SM đừng cố PR thực lực solo cho aespa nữa, diễn theo nhóm thì không đến nổi nhưng chỉ cần diễn solo là lộ hết khuyết điểm nhảy không tốt"

- "Fan aespa còn bảo thà gửi Winter hoặc Ning Ning có lẽ sẽ đỡ hơn nhưng xin lỗi khả năng dance của cả nhóm chẳng có ai theo kịp trình độ của một leader dancer như Ryujin đâu chứ đừng nói là main dancer. Thừa nhận đi, nhóm này rõ ràng nhảy không tốt mà ㅋㅋㅋ"

- "Từ lúc xuất hiện cùng Taemin và Kai đã bị chê nhảy tệ rồi mà ㅋㅋ Không hiểu sao SM cứ cố chấp push theo hình ảnh main dancer làm gì"

- "Kể cả khi không phải main dancer thì dàn idol nữ của JYP vẫn có rất nhiều thành viên có thể cân được những sân khấu solo như vậy, nhưng với idol nữ của SM hiện tại thì ngoài Seulgi ra, cả Red Velvet lẫn aespa đều không còn một ai khác đủ trình biểu diễn solo dance đâu ㅋㅋ Cho đến SNSD thì khả năng nhảy của idol nữ SM vẫn rất ổn, nhưng sau đó thì..."

- "Chưa bao giờ có cảm giác Karina hay aespa nhảy tốt... Từ lúc xem "Knowing Bros" đã thấy vậy rồi... Đến mức tôi còn nghĩ hình như SM chưa chuẩn bị kỹ lưỡng mà đã phải vội vã cho aespa debut thì phải"

Bạn nghĩ gì về những ý kiến cho rằng khả năng nhảy và trình diễn của aespa đang bị các nhóm nữ gen 4 khác bỏ xa?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lần Karina (aespa) khiến Knet dậy sóng vì khả năng vũ đạo gây thất vọng: Vì sao SM vẫn cố push theo hình tượng main dancer nhảy tốt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO