5 kiểu body lên hình đẹp nhất theo tiết lộ từ người trong ngành: Lý do vì sao những idol như Lia (ITZY) hay Karian (aespa) lại gây sốt đến vậy

Munnie (lược dịch),| 01/07/2021 12:26

Trên thực tế, nhiều idol thường xuyên được khen ngợi vì hình thể đẹp đều thuộc 1 trong 5 kiểu body này.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua câu nói "Lên hình khiến chúng ta tăng thêm vài kg". Mỗi người chúng ta ắt hẳn đều đã ít nhất 1 lần trải qua cảm giác nhìn thấy hình ảnh của bản thân trên camera có quá nhiều khác biệt so với hình thể thật, và điều tương tự cũng áp dụng cho giới nghệ sĩ hay nói cụ thể hơn là các thần tượng Kpop.

Trong một video được đăng tải gần đây trên kênh YouTube cá nhân, Way (Crayon Pop) đã tiết lộ 5 kiểu body lên hình đẹp nhất theo những gì cô đúc kết được từ những kinh nghiệm hoạt động trong ngành. Nếu thuộc 1 trong số 5 kiểu hình thể dưới đây, có lẽ bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc liệu mình lên hình có đẹp hay không.

1. Kiểu body nhỏ nhắn

Đầu tiên, Way nói rằng những ngôi sao với hình thể nhỏ nhắn thường sẽ trông đẹp hơn khi xuất hiện trước camera. Way giải thích rằng cơ thể con người thường có xu hướng bị "phóng to" trước máy quay. Vì vậy, những ngôi sao mà khán giả luôn cho rằng sở hữu hình thể quyến rũ lại thường nhỏ nhắn hơn rất nhiều trong cuộc sống đời thật. Ví dụ điển hình nhất có thể kể đến Lee Hyo Ri Uhm Jung Hwa.

Lee-Hyori-body

Mặc dù hầu hết mọi người đều nhận xét rằng 2 nữ ca sĩ này trông rất gợi cảm, thế nhưng theo Way, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu cô khi nhìn thấy họ ngoài đời thật là: "Wow... Họ thật sự rất gầy". Thậm chí, Way cũng chia sẻ thêm rằng nhiều người từng tưởng cô rất mũm mĩm khi nhìn thấy cô trên TV, nhưng sự thật là cô có vóc dáng khá nhỏ bé.

Unm-Jung-Hwa-body

2. Khuôn mặt thon gọn

Đặc điểm cơ thể tiếp theo mà Way cho rằng cũng lên hình đẹp không kém đó chính là khuôn mặt thon gọn nhưng không quá gầy. Camera không chỉ làm cho vóc dáng của idol trở nên to hơn mà phần mặt của họ cũng vậy. Way giải thích rằng khi những thần tượng có ít mỡ ở phần mặt xuất hiện trên màn hình, họ có xu hướng trông tươi tắn và cuốn hút hơn. Thế nhưng ngược lại, những idol có đôi má hóp, không có chút mỡ trên mặt, lại trông không được đẹp trên camera.

Kang-Sora-body

Way cho biết ngoài đời thật, những khuôn mặt đầy đặn thường có xu hướng trông đẹp hơn, nhưng điều này thường không đúng với khi xuất hiện trước máy quay. Một số ngôi sao mà Way cho rằng có khuôn mặt thon gọn hơn nhiều so với những gì mà chúng ta nhìn thấy trên TV bao gồm Honey LeeKang So Ra.

Honey-Lee-body

3. Khung xương thẳng

Một đặc điểm quan trọng không kém chính là khung xương. Theo Way, những idol sở hữu đôi chân thẳng tắp sẽ có lợi thế rất lớn khi chụp ảnh, trong khi những đôi chân vòng kiềng sẽ trở nên "nổi bật" quá mức cần thiết trước máy quay. Đây là một vấn đề mà chính Way đã từng trải qua mặc dù cô luôn cảm thấy chân mình khá thẳng.

Lee-Hyori-body

Ngoài phần chân, bờ vai góc vuông và xương quai xanh thẳng cũng được xem là kiểu cơ thể rất được ưa chuộng hiện nay bởi lên hình trông sẽ rất đẹp, nhưng không phải ai cũng may mắn có được những đặc điểm này. Way cho biết: "Phần thân trên phải thật đẹp nếu bạn muốn trông ổn khi lên hình, đặc biệt là khi các thần tượng thường phải mặc nhiều kiểu trang phục không có tay hoặc hở vai".

Lia-Jennie

Các stylist thường cố gắng khắc phục nhược điểm của những đôi vai xuôi bằng cách sử dụng miếng đệm vai và quần áo tương tự. Trong làng giải trí hiện nay, một số thần tượng được biết đến với bờ vai vuông tự nhiên và xương quai xanh thẳng tắp có thể kể đến IU, Jennie (BLACKPINK) hay Lia (ITZY).

IU-body

4. Thân dưới đầy đặn

Mặc dù Way đã nói rằng kiểu body nhỏ nhắn sẽ trông đẹp nhất trước camera, nhưng điều đó không có nghĩa là trọng lượng nhất định phải được cân bằng trên toàn bộ cơ thể. Đối với những trường hợp trọng lượng dồn nhiều hơn vào một đầu cơ thể, Way cho rằng những idol có phàn thân dưới đầy đặn trông sẽ đẹp hơn trên màn hình. Đó là bởi vì tong nhiều trường hợp, camera chỉ quay nửa trên của cơ thể, và idol có thể dễ dàng che trọng lượng thân dưới bằng những chiếc váy dài hoặc A-line.

5. Chân tay thon dài

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Way khẳng định rằng một trong những đặc điểm cơ thể giúp các idol lên hình đẹp nhất chính là sở hữu phần chân tay thon dài: "Nếu bạn có cánh tay dài, đôi chân dài và chiếc cổ dài, chắc chắn khi lên hình bạn sẽ trông rất xinh đẹp".

Thực tế đã chứng minh dù có vóc dáng thấp bé đi chăng nữa thì việc sở hữu chân tay dài cũng có thể giúp các thần tượng trông cao hơn trên màn hình. YooA (Oh My Girl) chính là một minh chứng điển hình khi cô chỉ cao khoảng 160cm nhưng lại khiến rất nhiều người nhầm tưởng cô phải cao tận 170cm vì có cánh tay dài, chân dài và cổ dài.

YooA-body

Way cũng gọi tên Karina (aespa) như một ví dụ khác cho những thần tượng có khung xương nhỏ bẩm sinh ở các chi.

Karina-body

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 kiểu body lên hình đẹp nhất theo tiết lộ từ người trong ngành: Lý do vì sao những idol như Lia (ITZY) hay Karian (aespa) lại gây sốt đến vậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO