5 giây nhìn ra ngay thịt lợn sạch và bẩn, chị em tự tin đi chợ

24/12/2021 10:51

Là người tiêu dùng thông thái, các chị em tham khảo ngay các mẹo nhỏ dưới đây để tránh mua phải những miếng thịt lợn "bẩn".

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm các gia đình hàng ngày. Tuy nhiên thời buổi "vàng thau lẫn lộn", rất nhiều nơi ngang nhiên nhập thịt lợn "bẩn", chứa hóa chất về để bán gây nguy hại tới sức khỏe con người.

Là người tiêu dùng thông thái, các chị em tham khảo ngay các mẹo nhỏ dưới đây để tránh mua phải những miếng thịt lợn "bẩn".

5 giây nhìn ra ngay thịt lợn sạch và bẩn, chị em tự tin đi chợ-1
Thịt lợn sạch. 

1. Trạng thái bên ngoài

Thịt lợn tươi, ngon: Miếng thịt sẽ có màu hồng hoặc đỏ tươi, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn, mùi vị bình thường.

Thịt lợn kém tươi, ôi: Màu thịt xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen, không bóng. Màng ngoài nhớt nhiều, mỡ màu tối, độ rắn giảm sút.

Các chị em nên cân nhắc khi mua những miếng thịt lợn siêu nạc, có chứa ractopamine và clenbuterol. Loại này thường có màu đỏ sậm khác thường, nhìn rất sáng và bóng, trên da có thể sẽ xuất hiện những đốm đỏ.

2. Độ đàn hồi

Thịt lợn sạch: Khối thịt sẽ rắn chắc, có độ đàn hồi cao. Các thớ thịt đều nhau, khi thái sẽ không có dịch bất thường nào chảy ra.

Thịt lợn siêu nạc, chứa nhiều hóa chất: Khi sờ lên bề mặt của khối thịt sẽ có cảm giác như ứ đọng nước ở bên trong.

Ngoài ra những miếng thịt lợn tẩm ướp hàn the, muối diêm nhìn sẽ rất tươi, cầm thấy cứng nhưng khô, thớ thịt săn, không bị dính. Khi thái, thịt cứng bên ngoài nhưng nhũn ở bên trong.

5 giây nhìn ra ngay thịt lợn sạch và bẩn, chị em tự tin đi chợ-2
Thịt lợn bẩn. 

3. Sau khi chế biến

Thịt lợn sạch: Sau khi nấu canh hoặc luộc sẽ có màu rất trong, không váng bẩn, mùi thơm ngon, trên mặt nổi một lớp mỡ với vết mỡ to. Còn khi rang sẽ ra ít nước, không sủi váng, thớ thịt nhỏ.

Thịt lợn "bẩn": Sau khi chế biến thường ra nhiều nước, thịt bị hao, trên mặt lớp mỡ tách thành những vết nhỏ. Mùi thịt không được thơm thậm chí còn có mùi hôi khó chịu và khác thường.

Để tránh nhầm lẫn việc mua thịt sạch và thịt lợn "bẩn" chứa hóa chất, các chị em nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín. Các nơi này có đóng dấu đỏ an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng hoặc mua tại những siêu thị lớn, có thương hiệu.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 giây nhìn ra ngay thịt lợn sạch và bẩn, chị em tự tin đi chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO