5 điều cần ghi nhớ trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân

Thủy Linh| 08/04/2022 16:07

Hôn nhân không phải lúc nào cũng là bức tranh màu hồng, trong cuộc sống có thể xảy ra nhiều mẫu thuẫn lớn nhỏ. Do đó bạn cần chuẩn bị tinh thần, tài chính để góp phần giúp cuộc sống hôn nhân êm đẹp.

5 điều cần ghi nhớ trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân

Chuyên gia tâm lý Tuệ An chia sẻ, tỉ lệ các vụ ly hôn ngày càng nhiều. Và thực tế, rất nhiều cặp vợ chồng ra tòa được chia sẻ trên mạng xã hội với 1001 lý do. Thế mới biết, cưới nhau thì dễ nhưng để sống với nhau cả đời thì đâu phải chuyện đơn giản.

1. Cho nhau không gian riêng tư

Nhiều người có tư tưởng đã đăng ký kết hôn giấy tờ rõ ràng & được pháp luật bảo vệ thì người ấy thuộc về mình. Điều đó đúng nhưng chưa đủ, cũng bởi vì thế mà chị em cho rằng đối phương đi đâu làm gì đều cần báo cáo và vì yêu mới kiểm soát.

Cứ thử đặt mình vào vị trí bạn đời, nếu như anh cũng kiểm soát mình như thế thì bạn có ngột ngạt không? có cảm thấy như bị “cầm tù” không?

2. Độc lập cảm xúc không phải tình cảm

Đừng dựa dẫm tình cảm vào đối phương để rồi anh vui thì mình vui, anh buồn thì mình cũng buồn… khiến cảm xúc phụ thuộc. Thân thể là của mình, cảm xúc là của mình nên đừng để lệ thuộc cảm xúc vào ngoại cảnh bên ngoài hay bất kỳ ai.

Chỉ khi ta độc lập được cảm xúc thì cái nhìn bao quát về hôn nhân và cách gìn giữ hạnh phúc dần khai mở, khi đó hôn nhân mới có thể bền lâu.

3. Thống nhất công việc và kế hoạch cho tương lai

Phần lớn các cặp vợ chồng dắt nhau ra tòa vì mâu thuẫn không tìm được tiếng nói chung. Mà nguyên nhân xuất phát từ việc không thể đồng nhất quan điểm công việc, dự định và kế hoạch tương lai cho ngôi nhà chung.

Để hôn nhân bền vững trước khi kết hôn hãy thẳng thắn trao đổi và thống nhất mọi việc với đối phương tránh để “anh muốn thế này, em lại muốn thế kia” khơi mào đổ vỡ.

4. Xem bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ

Yêu một người hãy yêu thương cả gia đình của họ. Chẳng có người đàn ông nào vui khi người đầu ấp tay gối luôn có định kiến, khó chịu, nói xấu người thân của mình cả.

Nếu đã quyết định cưới một ai hãy xác định tâm lý rằng người thân của anh ấy cũng là người thân của mình và là gia đình thứ hai nên yêu thương như ruột thịt.

5. Học thêm kiến thức hôn nhân

Đừng nghĩ rằng chỉ cần yêu hết mình thôi là đủ, để duy trì hôn nhân hạnh phúc cũng cần phải có kiến thức và kĩ năng. Kiến thức hôn nhân quan trọng như sức khỏe luôn cần vun bồi, rèn luyện “tập thể dục”.

Trước khi bước vào hôn nhân hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để đối diện với mâu thuẫn, giải quyết các vấn đề giữa vợ chồng và thấu hiểu để yêu thương nhau hơn tránh tan vỡ không mong muốn.

Kết hôn là bước vào một trạng thái mới của tình yêu và nhiều vấn đề mới phát sinh. Thế nên để hôn nhân hạnh phúc bền lâu hãy chuẩn bị thật kĩ tinh thần để luôn yêu trong tỉnh thức, biết cách đối diện và bản lĩnh hóa giải mọi điều bất như ý bạn nhé!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 điều cần ghi nhớ trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO