5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt vitamin E

Hương Lê (Theo Insider)| 19/04/2022 09:25

Vitamin E là một chất dinh dưỡng mà tất cả chúng ta đều cần để được khỏe mạnh. Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết có thể bạn đang thiếu hụt vitamin E.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt vitamin E
Thiếu hụt vitamin E sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ như run chân tay, suy giảm thị lực,... Ảnh: ST

Suy nhược cơ bắp

Nếu không có đủ vitamin E, cơ bắp có thể bị căng thẳng oxy hoá, dẫn đến tình trạng cơ bắp thường suy yếu và đau nhức ở các khớp xương hay cơ bắp.

Vì vậy chúng ta cần cung cấp đủ lượng vitamin E cần thiết bởi vitamin E là một trong những thành tố quan trọng góp phần bảo vệ màng sinh chất không bị rách, đồng thời hình thành và duy trì độ bền của các sợi cơ.

Suy giảm thị lực

Thiếu vitamin E có thể làm suy yếu các thụ thể ánh sáng trong võng mạc của bạn, dẫn đến các vấn đề về thị lực như nhìn mờ theo thời gian.

Thiếu hụt vitamin E có thể gây suy giảm thị lực. Ảnh: ST
Thiếu hụt vitamin E có thể gây suy giảm thị lực. Ảnh: ST

Các vấn đề về phối hợp hoạt động

Thiếu hụt vitamin E có thể dẫn đến các tế bào thần kinh Purkinje trong não bị phá vỡ. Các tế bào thần kinh này đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp và kiểm soát chuyển động, khi các tế bào thần kinh này bị ảnh hưởng, sự phối hợp sẽ bị suy giảm.

Tê và ngứa ran

Trong một số trường hợp, thiếu vitamin E có thể gây ra bệnh thần kinh ngoại biên - một tình trạng dẫn đến tê ở bàn tay và bàn chân. Thiếu vitamin E có thể làm tổn thương các sợi thần kinh, có thể ngăn chúng truyền tín hiệu một cách chính xác.

Hệ thống miễn dịch suy yếu

Vitamin E giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách hỗ trợ sự phát triển của tế bào T, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Khi hệ thống miễn dịch không hoạt động bình thường, nó sẽ trở nên yếu đi, khiến mọi người dễ bị nhiễm trùng hơn và gặp khó khăn trong việc chống lại chúng.

Bài liên quan
  • Da khô nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì?
    Mặc dù tuổi tác là một yếu tố quan trọng trong những thay đổi mà chúng ta thấy trên da, nhưng các yếu tố lối sống khác như chế độ ăn uống, môi trường sống, di truyền và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể đóng một vai trò trong việc thay đổi làn da.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt vitamin E
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO