5 công thức bữa ăn sáng giúp giảm viêm, làm chậm lão hóa

LÂM ANH (THEO EATTHIS)| 03/08/2022 08:37

Ngoài thuốc kháng viêm đặc trị, các bữa sáng dinh dưỡng có thể giúp cơ thể giảm các chứng viêm và làm chậm quá trình lão hóa

 
 Uống sinh tố vào buổi sáng có thể giúp làm chậm lão hóa.

1. Sữa chua trái cây

Sữa chua luôn là thực phẩm nổi tiếng trong việc cải thiện hệ tiêu hóa của chúng ta. Bên cạnh đó, sữa chua chứa probiotics có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giảm khả năng mắc bệnh.

Hãy chuẩn bị một bữa sáng gồm sữa chua và trái cây để tăng cường khả năng kháng viêm. Sữa chua cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể, trong khi đó những loại quả như việt quất, dâu tây, mâm xôi hay hạt óc chó, hạt hạnh nhân sẽ bổ sung axit béo không bão hòa đa omega-3 chống viêm tốt cho bạn. Anthocyanin có trong các loại quả mọng chứa axit ellagic còn có tác dụng kháng insulin và ung thư.

2. Salad rau và trứng

Trứng rán không gia vị trộn với rau bina và một ít hành tây sẽ là  một bữa sáng tuyệt vời, vừa nhẹ bụng vừa cải thiện sức đề kháng cho bạn. 

Trứng gà bổ sung protein tuyệt vời cho cơ thể, hàm lượng omega 3 dồi dào cũng làm giảm lượng cholesterol xấu. Kết hợp trứng gà cùng rau bina nhiều chất xơ sẽ giúp chúng ta có thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

 
 Món trứng rán dễ thực hiện vào buổi sáng.

3. Bánh mì bơ nướng

Bánh mì bơ nướng là một món ăn được thực hiện nhanh chóng, không cầu kì với nhiều dinh dưỡng.

Tuy nhiên, chúng ta nên sử dụng bánh mì ngũ cốc hay bánh mì nguyên cám để bổ sung nhiều chất xơ. Ngũ cốc luôn là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời để làm chậm quá trình lão hóa. Đặt lên bánh mì vài lát bơ tươi, cà chua cùng các loại hạt sẽ giúp bữa ăn thêm hoàn hảo. Bơ cùng với các chất béo lành mạnh  như dầu ô liu và ngũ cốc sẽ là một bữa sáng tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới.

4. Bánh Taco trái cây

Bánh Taco hay còn gọi là bánh ngô được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của người ăn kiêng. Nguyên nhân là do bánh taco ít calo nhưng lại giàu canxi có lợi cho xương và Niacin, có lợi cho tiêu hóa, da và hệ thần kinh. Cũng chính vì lí do đó mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn bánh taco vào buổi sáng để cải thiện hệ miễn dịch.

Phết một lớp mỏng bơ đậu phộng hoặc bơ hạt khác lên bánh taco, sau đó thêm các lát trái cây như chuối, táo hoặc lê sẽ làm món ăn của bạn trở nên bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, bữa sáng này cũng giúp cải thiện bệnh Alzheimer của người già.

5. Sinh tố, nước ép

Có thể bạn không nghĩ rằng sinh tố là một bữa sáng tuyệt vời, tuy nhiên đối với một số nước phương Tây, uống sinh tố vào buổi sáng luôn là lựa chọn hoàn hảo để cải thiện hệ tiêu hóa.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên lựa chọn uống nước ép rau củ quả vào buổi sáng để tăng cường hệ miễn dịch, tốt nhất là vào khoảng 8 giờ sáng. Uống nước ép còn mang lại nhiều lợi ích khác như cải thiện vóc dáng, đẹp da, và hỗ trợ giảm cân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 công thức bữa ăn sáng giúp giảm viêm, làm chậm lão hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO