5 cách thú vị để thêm củ dền vào chế độ ăn uống

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 08/01/2022 20:00

Theo Food.NDTV, củ dền mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm huyết áp, bổ máu. Dưới đây là 5 cách thú vị để thêm củ dền vào chế độ ăn uống.

Nước ép củ dền

Bên cạnh các món canh hầm củ dền quen thuộc, có thể làm nước ép củ dền kết hợp với một số loại rau khác như cà rốt và cà chua để dùng thay nước lọc.

Nước ép củ dền có thể làm giảm huyết áp trong vòng một giờ sau khi uống. Uống nước ép củ dền thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ thanh lọc máu, thải bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Cách làm nước ép củ dền rất đơn giản. Củ cần loại bỏ vỏ, rồi cắt nhỏ, thêm cà chua và cà rốt vào máy ép. Thêm vào một ít muối và sữa cho vừa miệng.

Bánh củ dền

Làm bánh với củ dền là một công thức lạ, nhưng khá ngon miệng và bổ dưỡng. Cần luộc chín, tán nhuyễn củ dền và khoai tây. Thêm gia vị, vào hỗn hợp đã tán nhuyễn cho vừa ăn. Sau đó vo thành từng bánh nhỏ, chiên giòn. Ăn kèm với tương ớt và rau mùi xanh.

Cách làm này giúp bổ sung chất xơ và tinh bột cho bữa ăn. Có thể dùng món này thay cho bữa ăn chính.

Salad củ dền

Trước khi làm món salad củ dền, cần phải luộc sơ củ dền. Sau đó thêm rau xanh, ngô, trứng vào. Có thể ăn kèm với nước sốt sữa chua hoặc dầu ô liu.

Công thức này không chỉ lạ miệng, mà còn giúp giữ nguyên chất xơ, sắt và các loại vitamin khác trong củ dền. Ngoài ra, khi kết hợp với rau xanh, trứng và sữa chua, sẽ bổ sung chất béo lành mạnh, enzyme tiêu hóa và chất xơ cho cơ thể.

Súp củ dền

Súp củ dền là món ăn ấm nóng và bổ dưỡng vào mùa đông. Khác với món canh, khi nấu súp củ dền phải được nghiền nát trước khi nấu để tạo độ sánh dẻo cho món ăn. Có thể thêm thịt băm vào món súp củ dền để bổ sung protein và chất béo lành mạnh cho cơ thể.

Sữa lắc củ dền

Tương tự như nước ép củ dền, sữa lắc củ dền là thức uống đơn giản, dễ chế biến ở nhà. Chỉ cần cho sữa đặc và củ dền vào xay nhuyễn. Sau đó đun nóng hỗn hợp này. Có thể uống nóng hoặc thêm đá. Công thức này hỗ trợ bổ sung protein, sắt và canxi cho cơ thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách thú vị để thêm củ dền vào chế độ ăn uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO