5 cách hay để tối đa hóa không gian trong máy rửa bát

26/03/2023 15:38

Hãy áp dụng ngay nếu nhà bạn đang sử dụng máy rửa bát nhé!

Khi mới xuất hiện, máy rửa bát trở thành nguồn cơn gây tranh cãi vì sự cần thiết của nó trong đời sống hàng ngày. Giờ đây, những ai đã - đang sử dụng máy rửa bát đều đã tự có câu trả lời cho chính mình và dần thoả hiệp với lợi ích mà nó đem lại.

Song, máy rửa bát vẫn khiến không ít người phải phàn nàn khi phải bỏ đồ trong máy rửa bát ra ngoài nếu số lượng chén đĩa quá nhiều. Tuy nhiên, từ bây giờ, bạn có thể vui vẻ với việc này rồi. Cùng tham khảo những cách để tận dụng tối đa không gian của máy rửa bát trong bài viết này! Đảm bảo cuộc sống của bạn sẽ nhàn hơn rất nhiều đó.

1. Lấy hộp đựng dụng cụ bằng nhôm ra
Những hộp đựng bằng nhôm này có thể đặt dễ dàng trong giỏ đựng dao kéo và sẽ bảo vệ đồ dùng bạc của bạn khỏi bị ăn mòn và xỉn màu. Tuy nhiên có 3 điều mà bạn cần lưu ý: Không đổ nước rửa bát trực tiếp lên đồ dùng bằng bạc, không nhét quá nhiều vào hộp và không nhét chung với đồ dùng bằng thép không gỉ.

Chiếc hộp này khá dễ làm sạch. Và tất cả những gì bạn cần là một bồn rửa chứa đầy nước xà phòng sau đó ngâm rồi rửa sạch. Như vậy bạn đã hoàn tất.

Còn với những món đồ cồng kềnh như nồi áp suất điện đa năng và máy xay sinh tố... hãy từ từ tháo từng bộ phận và lấy hộp đựng đồ bằng nhôm ra rồi xếp xuống ngăn dưới cùng. Bạn sẽ ngạc nhiên về sức chứa của giá dưới cùng của máy rửa bát đó.

2. Đặt chảo xung quanh theo đường viền của ngăn cuối cùng
Sau khi xếp đồ vào máy rửa bát xong, rất có thể bạn sẽ thấy gần như chúng đã đầy và không thể nhét bất cứ thứ gì khác. Thế nhưng trong tay vẫn còn chảo hoặc thớt... Vậy thì hãy nhét tất cả các vật dụng phẳng như chảo tấm, thớt nhựa... theo đường viền của ngăn cuối cùng.

Đặt chúng ở đây sẽ giúp bạn dư thừa nhiều không gian cho các đồ dùng cồng kềnh hơn.

3. Dùng túi lưới để đựng những đồ nhỏ, lặt vặt
5 cách hay để tối đa hóa không gian trong máy rửa bát-1Nếu có quá nhiều những chiếc thìa dĩa, nắp chai nước,... mà không biết để vào đâu thì hãy cho chúng vào túi giặt dạng lưới. Cách này sẽ giữ cho các món đồ nhỏ lẻ không bị rơi trong quá trình máy hoạt động. Theo đó, bạn chỉ cần đặt chiếc túi lên ngăn trên cùng là được.

4. Đặt ly của bạn vào giữa các ngăn chứa
Có thể đây là tin cũ, nhưng hãy thử đặt những ly vào giữa các ngăn, không phải ngăn trên cùng. Bạn sẽ thu được kết quả là những chiếc ly sạch hơn, không có vết nước đọng lại ở vị trí của miệng ly và tránh được tình trạng vỡ ly. Đồng thời, bạn cũng sẽ xếp được nhiều ly vào máy rửa bát hơn theo cách này.

5. Lấp đầy các khoảng trống ở ngăn dưới cùng với một số món đồ lẽ ra được xếp ở ngăn trên cùng
Một số thứ không thể đặt ở ngăn dưới cùng nhưng nếu bạn thấy mình có một khoảng trống nhỏ ở đây và khoảng trống nhỏ đó ở giữa tất cả những thứ lớn ở dưới cùng, hãy lấp đầy khoảng trống bằng bát đựng gia vị, đĩa nhỏ, cốc, và những thứ tương tự như thế. Những thứ này thường nằm ở giá trên cùng nhưng có thể giúp tối đa hóa không gian khi bạn đã xếp rất nhiều đồ vào đây. Chỉ cần đảm bảo kiểm tra độ rung của giá đỡ trước khi máy hoạt động là được.

Theo Phunuvietnam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách hay để tối đa hóa không gian trong máy rửa bát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO