5 bước vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản ai cũng làm được: Máy giặt sạch bong hết ngay mùi hôi khó chịu

16/12/2022 19:00

Nếu quần áo có mùi hôi khó chịu và dính đầy vết bẩn sau khi giặt thì đấy chính là dấu hiệu bạn nên vệ sinh máy giặt ngay lập tức.

Sau một thời gian sử dụng, máy giặt nhà bạn không còn hiệu quả giặt giũ như ban đầu. Quần áo có mùi hôi khó chịu và dính đầy vết bẩn sau khi giặt. Đây là những dấu hiệu báo động bạn cần vệ sinh máy giặt ngay lập tức.

Máy giặt nên được vệ sinh thường xuyên

Nhiều người có suy nghĩ không cần vệ sinh máy giặt vì máy thường xuyên tiếp xúc với nước, xà phòng giặt có nghĩa là máy đã tự làm sạch rồi. Đây là một suy nghĩ sai lầm.

Theo kinh nghiệm thực tế của chuyên gia điện máy, lồng giặt là nơi tiếp xúc nhiều với các chất bẩn trên quần áo như vi khuẩn, bụi bẩn, vải vụn. Nếu bạn sử dụng máy giặt trong thời gian dài mà không làm sạch, những chất bẩn này sẽ quay ngược trở lại quần áo và gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe gia đình bạn.

5 bước vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản ai cũng làm được: Máy giặt sạch bong hết ngay mùi hôi khó chịu-1

Vệ sinh máy giặt định kỳ

Nên vệ sinh máy giặt định kỳ như thế nào là an toàn và tối ưu nhất? Câu trả lời là cứ ít nhất 3 tháng bạn hãy vệ sinh máy giặt 1 lần hoặc thực hiện thường xuyên hơn vào khoảng 1 tháng một lần. Ngoài ra, mỗi khi giặt xong, bạn cũng nên mở cửa máy giặt để không khí lưu thông giúp sấy khô lồng giặt và ngăn chặn nấm, mốc phát triển.

Quy trình vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà

Bước 1: Tiến hành tháo mặt điều khiển máy giặt

Bạn hãy dùng vít tháo ốc trên bảng điều khiển, sau đó tháo vỏ mặt bảng điều khiển và cuối cùng tháo toàn bộ bảng điều khiển ra ngoài.

Khi đã thực hiện xong, bạn hãy tiếp tục tháo vít cố định giữa mặt trên bảng điều khiển và thân máy và cuối cùng là tháo mặt trên của nắp máy giặt.

Bước 2: Tháo mâm giặt và lồng giặt bên trong

5 bước vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản ai cũng làm được: Máy giặt sạch bong hết ngay mùi hôi khó chịu-2

Bạn hãy để ý những con ốc cố định lồng giặt và tháo rời từng con một, kể cả miếng nhựa tròn trên lồng giặt. Sau đó bạn tháo ốc cố định lồng giặt – mâm giặt và nhấc lồng giặt nhẹ nhàng ra khỏi máy.

Bước 3: Vệ sinh lồng giặt

Đến với bước vệ sinh, bạn hãy tháo lưới lọc (phần lưới đính trên thân lồng giặt) và loại bỏ toàn bộ các cặn bẩn bên trong. Nếu nhà bạn có máy bơm áp lực cao hoặc vòi nước xịt hãy sử dụng để rửa bên trong lồng giặt và các phụ kiện đi kèm. Nếu không có bơm cao áp, lấy bàn chải cọ kỹ cho sạch.

Bước 4: Lau sạch, phơi khô và lắp ráp toàn bộ linh kiện

Khi đã vệ sinh xong, bạn hãy dùng một chiếc khăn khô lau sạch lồng giặt và đặt ở nơi thoáng mát đến khi khô ráo. Cuối cùng bạn lắp lồng giặt lại vị trí cũ theo thứ tự: lồng giặt đến ốp nhựa mặt trên rồi đến bảng điều khiển và cố định bằng ốc vít.

Bước 5: Kiểm tra và vận hành máy giặt

Hãy lưu ý, quan sát kỹ xem còn bộ phận nào dư thừa bên ngoài trước khi bấm máy khởi động bạn nhé.

Quy trình vệ sinh máy giặt cửa trước

Bước 1: Kiểm tra máy giặt

Tương tự như máy giặt cửa trên, bạn cần phải kiểm tra tổng thể toàn bộ máy giặt cửa trước có bất kỳ lỗi hư hỏng nào không. Nếu có thì liên hệ ngay đến đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục.

Bước 2: Tháo nắp trên và lưng máy giặt

Bạn sử dụng tua vít pake (loại 5 cạnh) để tháo ốc lưng máy và cả mặt sau máy giặt cửa trước. Tiếp theo, bạn tiến hành tháo ốc và nắp mặt trên của máy giặt.

5 bước vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản ai cũng làm được: Máy giặt sạch bong hết ngay mùi hôi khó chịu-3

Bước 3: Tháo cân lồng giặt, bộ phận cấp nước

Trước khi vệ sinh máy giặt tại nhà, bạn hãy tháo bộ phận cân lồng giặt cửa trước, hộc đựng xà phòng, bộ phận cấp nước, các jack cắm, mạch điều khiển của máy giặt (tránh giật mạnh làm gãy ngàm kết nối).

Bước 4: Tháo mặt cửa máy giặt, dây curoa

Sau khi đã tháo toàn bộ cân lồng giặt, bộ phận cấp nước, xà phòng, bạn tiếp tục tháo mặt trước cửa lồng giặt, rút jack cắm motor quay, điện trở, dây cu roa và phuộc cố định lồng giặt ra bên ngoài.

Bước 5: Vệ sinh máy giặt và lắp ráp lại ban đầu

Sử dụng vòi nước để tẩy nhanh nấm mốc, bụi bẩn trong lồng giặt, bạn có thể kết hợp với các chất tẩy nhẹ như xà phòng để làm sạch các vết bẩn còn sót. Khi đã vệ sinh hoàn chỉnh, bạn hãy dùng khăn lau khô lồng giặt, phơi khô và tiến hành lắp ráp lại đúng hiện trạng. Cuối cùng, kiểm tra toàn bộ và khởi động máy giặt.

Theo Xe và thể thao

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 bước vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản ai cũng làm được: Máy giặt sạch bong hết ngay mùi hôi khó chịu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO