4 việc nên làm trong ngày rằm tháng 2 để tâm an, vạn sự lành

Thủy Linh| 16/03/2022 13:22

Ngày Rằm tháng 2 âm lịch tới đây là thời khắc khai mở cho chu kỳ tiếp theo trong tháng. Do vậy người làm ăn buôn bán nếu nắm được đấu pháp phong thủy sẽ giúp cho công việc càng về cuối tháng càng nhuận sắc.

 4 việc nên làm trong ngày rằm tháng 2 để tâm an, vạn sự lành

Rằm tháng 2 âm lịch rơi vào thứ năm tuần này, tức ngày 17/03 DL 2022. Sau đây là tuyệt chiêu đón mời may mắn trong ngày rằm tháng 2 âm lịch.

Lên hương vào giờ hoàng đạo

Dân gian quan niệm ngày Rằm âm lịch là ngày Vọng. Vọng có nghĩa là trông xa, là ngày mặt trăng, mặt trời đối xứng nhau ở hai cực. Chữ Vọng còn có ý nghĩa trông mong, ước mong, người xưa lấy ý nghĩa này kết hợp với ý nghĩa trước để làm cầu nguyện.

Người ta tin rằng ở ngày này nhờ sự thông suốt của mặt trời, mặt trăng mà thần thánh, ông bà, tổ tiên sẽ tương thông với con người, sự cầu nguyện sẽ đạt được linh ứng và sự thông cảm, tha thứ sẽ được đáp lại.

Và để đắc được linh khí tốt nhất trong ngày này, các bạn hãy lên hương vào 1 trong 2 khung giờ sau đây: Giờ Mão (5h – 7h) hoặc giờ Mùi (13h – 15h).

Xuất hành hướng tốt

Không ít người cầu toàn đến mức chọn bên chân bước đầu tiên bước ra cửa nhằm đón nhận được nhiều may mắn trong ngày. Tuy nhiên, Tài Thần và Hỷ Thần tọa ở một hướng nhất định mà ta phải đi tới đó mới có thể gặp được. Vì thế các bạn nên chọn hướng xuất hành là tốt nhất.

Theo đó trong ngày Rằm tháng 2 âm lịch tới đây, các bạn nên xuất hành về hướng Đông Bắc để đón Hỷ Thân, vị thần mang lại niềm vui, hạnh phúc. Hoặc đi về hướng Nam để đón Tài Thần, đón nhiều may mắn, tài lộc trong công việc.

Đặc biệt những ai kinh doanh buôn bán nên lưu tâm hướng này để có một ngày buôn may bán đất nhế.

Giờ xuất hành

Người xưa cho rằng, nếu xuất hành vào giờ đẹp trong ngày, sẽ giúp cho chuyến đi diễn ra suôn sẻ, làm gì cũng thuận lợi. Bên cạnh đó, việc chọn giờ cát lành để xuất hành cũng giúp chúng ta phần nào cảm thấy an tâm hơn trong mỗi chuyến đi. Tâm lý ổn định thì làm việc gì cũng xuôi chèo mát mái.

Trong ngày Rằm tháng 2 âm lịch này, tùy vào tính chất công việc mà các bạn có thể xuất hành 1 trong 3 khung giờ là Đại An, tức giờ Mão, từ 5h – 7h, giờ Dậu, từ 17h – 19h, khunng giờ Tốc Hỷ bao gồm giờ Tỵ từ 9h – 11h, giờ Hợi từ 21h – 23h, và khung giờ Tiểu Cát gồm có giờ Mùi từ 13h – 15h, giờ Sửu từ 1h – 3h.

Chọn tuổi mở hàng

Việc chọn tuổi mở hàng sẽ góp phần giúp cho công việc buôn bán trong ngày cũng như cho tới cuối tháng đắc được nhiều cát lợi. Trong ngày Rằm sắp tới, các bạn có thể chọn một trong số các tuổi sau đây để mua mở hàng cho mình, đó là Sửu, Tỵ, Thân, Dậu, trong đó tuổi Thân là con giáp may mắn nhất.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tìm những người có tính tình hoạt bát, vui vẻ, nhanh nhẹn để việc buôn bán diễn ra nhanh chóng, trót lọt. Ngoài ra, các bạn đừng quên hành thiện mỗi ngày để làm dày thêm phúc đức của bản thân. Hãy nhớ việc tốt phải được xuất phát từ lòng trắc ẩn với tất cả sự chân thành, giá trị của nó mới được vẹn nguyên, lòng người mới trở nên thanh thản.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 việc nên làm trong ngày rằm tháng 2 để tâm an, vạn sự lành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO