4 thực phẩm nên ngâm trước khi ăn

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS)| 01/06/2022 22:48

Theo Health Shots, nhiều thực phẩm như hạt cỏ cà ri, hạt lanh, hạt hạnh nhân nên ngâm trước khi chế biến sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Dưới đây là 4 thực phẩm nên ngâm trước khi ăn.

4 thực phẩm nên ngâm trước khi ăn
Hạt hạnh nhân là một trong những thực phẩm cần ngâm trước khi ăn. Ảnh: Doãn Hằng

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có nhiều chất xơ, giúp làm sạch ruột. Hạt cỏ cà ri còn thoát khỏi chứng táo bón. Hạt cỏ cà ri giúp kiểm soát lượng đường trong máu, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Nên ngâm hạt cỏ cà ri qua đêm rồi vớt ra cho vào một cốc nước nóng uống vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ thải độc.

Hạt lanh

Axit béo omega-3 có rất nhiều trong hạt lanh. Tiêu thụ hạt lanh ngâm tốt cho những bệnh nhân có vấn đề về cholesterol vì hạt hạnh nhân giúp cân bằng mức cholesterol tốt và xấu trong cơ thể. Hạt lanh cũng chứa chất xơ, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Có thể cho hạt lanh ngâm qua đêm rồi pha nước uống vào buổi sáng để giữ cho dạ dày hoạt động tốt.

Xoài

Những chất dịch màu trắng từ quả xoài có chứa một chất kháng dinh dưỡng axit phytic. Ngâm xoài trước khi ăn sẽ giúp loại bỏ chất ức chế chất dinh dưỡng này. Ngâm xoài còn làm cho quả xoài dễ tiêu hóa hơn, ít gây nóng hơn và giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Nho khô

Nho khô có nhiều chất sắt và chất chống ôxy hóa nên có lợi cho sức khỏe. Ngâm nho khô qua đêm và ăn vào sáng hôm sau giúp làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Nhiều phụ nữ bị thiếu sắt, ăn nho khô có thể giúp khắc phục tình trạng thiếu máu ở những phụ nữ này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm nên ngâm trước khi ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO