4 thói quen uống cà phê khiến bạn già đi nhanh chóng

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT)| 22/11/2021 08:00

Cà phê được biết với rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người. Tuy nhiên, việc uống cà phê sai cách sẽ gây ra những tác hại không ngờ cho bạn, điển hình là 3 thói quen uống cà phê sau đây.

Uống cà phê thay bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, giúp bổ sung năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày của bạn. Thay bữa sáng bằng cà phê khiến bạn bị thiếu chất dinh dưỡng và tăng nguy cơ lão hoá làn da. Hơn nữa, trong cà phê chứa chất caffeine có tác dụng kích thích làm tăng acid dịch vị, khiến nguy cơ bị niêm mạc dạ dày của bạn cao hơn.

Uống cà phê thay nước

Việc uống cà phê thay nước là một hiểm hoạ đối với sức khoẻ của bạn. Theo Eat This Not That, việc uống nước có chứa caffeine thay nước lọc “có thể dẫn đến mất nước, tác động tiêu cực đến làn da, hệ tiêu hóa, sự hấp thụ chất dinh dưỡng và xương khớp”.

Uống cà phê suốt ngày – đêm

Bạn uống cà phê vào ban đêm để giúp tỉnh táo? Tuy nhiên, theo Eat This Not That, “chất kích thích caffeine khi tiêu thụ quá gần giờ đi ngủ sẽ làm gián đoạn việc nghỉ ngơi đầy đủ. Giấc ngủ kém có thể tàn phá sự phục hồi, hệ thống miễn dịch và tâm trạng”.

Thêm chất ngọt nhân tạo vào cà phê

Chất ngọt nhân tạo không những không có giá trị về mặt dinh dưỡng mà còn gây hại cho đường ruột, tuyến tuỵ và khiến bạn thèm đồ ngọt hơn. Hơn nữa, nó khiến cho lượng đường trong máu và tình trạng viêm nhiễm của bạn tăng lên đáng kể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thói quen uống cà phê khiến bạn già đi nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO