4 suy nghĩ tiêu cực ăn mòn hạnh phúc của bạn mỗi ngày

Thủy Linh| 24/11/2021 15:13

Thỉnh thoảng những suy nghĩ tiêu cực xâm chiếm tâm trí, bạn không thể ngăn chặn hoàn toàn nhưng cần nhận thức được và tìm cách hạn chế bớt những thói quen xấu này để cuộc sống hạnh phúc hơn.

4 suy nghĩ tiêu cực ăn mòn hạnh phúc của bạn mỗi ngày

Bạn còn nhớ mình của trước đây là người như thế nào chứ ? Sau bao bão giông của cuộc đời, cô gái của ngày xưa ấy giờ đã đâu mất rồi, cô gái của hiện tại giờ phải chịu thật nhiều tổn thương và nỗi đau.

Chuyên gia tâm lý Tuệ An cho rằng, những suy nghĩ tiêu cực thật sự có tác động xấu đến tinh thần vì chúng làm chúng ta tự hạ thấp lòng tự trọng và làm giảm nhận thức về giá trị bản thân.

Vì vậy, nếu cô gái của hiện tại đang không hạnh phúc, hãy xem bạn có đang mắc những điều sau đây:
Luôn so sánh bản thân
Con người chúng ta có lẽ ai cũng thích có sự so sánh, so sánh bản thân mình với người khác, so sánh những thứ mình chưa có với những thứ người khác đang có để rồi suy nghĩ tiêu cực và tự ti. Bởi bạn có đang trân trọng chính mình đâu, tự lôi mình vào những cảm giác chán nản, căng thẳng và bực dọc, là điều tệ nhất mà bạn dành cho bản thân.
Suy nghĩ tiêu cực với bản thân
Điều kì quặc nhất của mỗi chúng ta là luôn thích sống trong những điều tiêu cực rồi lại than "Khổ quá". Suy nghĩ dẫn tới hành động và lời nói, càng tiêu cực bao nhiêu bạn càng làm hại các mối quan hệ xung quanh của bạn bấy nhiêu.
Chỉ nhìn vào những mặt chưa hoàn thiện của chính mình
Chẳng ai là hoàn hảo cả, về mặt lý trí, tất cả chúng ta đều biết điều đó nhưng về mặt cảm xúc, chúng ta dường như luôn cảm thấy không hài lòng khi chưa đạt được sự hoàn hảo. Bạn không hoàn hảo và bạn sẽ không bao giờ có được điều đó. Tôi chắc chắn cũng vậy.
Cố chấp sống trong nỗi đau
Không có nỗi đau nào dai dẳng tồn tại mãi chỉ có nỗi đau cố chấp tồn tại chẳng chịu buông. Đừng mãi để tâm quá những vết thương đã cũ, đó là điều làm nên sự khác biệt giữa người hạnh phúc và người bất hạnh.
Khi không còn yêu thương chính mình, đó là lúc những cảm giác đau khổ, hoảng loạn xuất hiện bên trong bạn, mối quan hệ của bạn cũng bị bào mòn từ đó. Vậy nên hãy yêu thương bản thân một chút, hãy trân trọng bản thân một chút, hãy biết ơn bản thân một chút, cuộc sống này sẽ dễ dàng với bạn hơn.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 suy nghĩ tiêu cực ăn mòn hạnh phúc của bạn mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO