4 ngân hàng được Kho bạc Nhà nước gửi một phần tiền từ Quỹ vaccine

Tin, ảnh: Minh Phương/Báo Tin tức| 01/07/2021 19:02

Trao đổi với báo chí chiều 1/7, Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Nguyễn Quang Vinh kiêm Giám đốc Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 cho biết: Kết quả phiên đấu thầu đầu tiên, có 4 ngân hàng lớn là Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV đã trúng thầu, được KBNN gửi một phần tiền từ Quỹ trong quá trình chờ mua vaccine phòng COVID-19.

Chú thích ảnh
Công ty Cổ phần chứng khoán Tiên phong ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 số tiền 5 tỷ đồng.

Theo đó, mỗi ngân hàng trúng thầu được KBNN gửi 1.400 tỷ đồng (trong đó 400 tỷ đồng được gửi với kỳ hạn 1 tháng, lãi suất 3% và 1.000 tỷ dồng được gửi với kỳ hạn 3 tháng, lãi suất 3,3%). Mục đích gửi một phần tiền của Quỹ vaccine nhằm tăng thêm lãi, có lợi cho Quỹ, trong quá trình chờ đợi mua đủ thuốc vaccine cho nhân dân Việt Nam.

Trước đó, KBNN đã thực hiện phiên đấu thầu đầu tiên, cạnh tranh lãi suất tiền gửi với số tiềntạm thời của Quỹ vaccine phòng COVID-19 chưa được sử dụng. Hiện số dư của ngân sách Nhà nước đang được công khai đấu thầu trực tuyến. Theo lãnh đạo KBNN, mức lãi suất tiền gửi của thông qua đấu thầu cũng cao hơn so với trước, tùy thuộc vào thị trường có thể cao hơn lãi suất bình quân liên ngân hàng, góp phần gia tăng nguồn thu cho ngân sách.

“Tính từ khi thành lập Quỹ đến nay, bình quân mỗingày, Quỹ vaccine có trên 10.000 lượt tổ chức, cá nhân chuyển khoản, chưa kể trên 1 triệu tin nhắn. Số huy động vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 tính đến 17 giờ chiều 1/7 là 7.986 tỷ đồng (bao gồm ngoại tệ quy đổi). Tổng số tổ chức, cá nhân đã đóng góp là 356.715 lượt. Số tiền này chưa bao gồm tiền của những đơn vị cam kết ủng hộ cho Quỹ vaccine. Thời gian tới, kỳ vọng Quỹ sẽ nhận được sự đóng góp của tất cả các tổ chức, cá nhân với sốtiềnkhoàng 10.000 tỷ đồng", ông Nguyễn Quang Vinh cho biết.

Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, thời gian qua, Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ giao cho Bộ Tài chính quản lý. Từ khi thành lập đến nay, Quỹđã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương và địa phương; các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Theo cân đối nguồn lực, để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vaccine với kinh phí là 25,2 nghìn tỷ đồng. Chỉ sau một thời gian ngắn từ khi thành lập Quỹ đến nay đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, Quỹ sẽ được quản lý chặt chě, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả. Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tập thế, cả nhân trong và ngoài nước để góp phần giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 ngân hàng được Kho bạc Nhà nước gửi một phần tiền từ Quỹ vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO