4 món thời trang sẽ hết mốt vào mùa đông năm nay

24/10/2022 07:50

Khi mua sắm cho tủ đồ mùa đông, chị em nên tránh 4 món thời trang sau đây.

Không ít thì nhiều, xu hướng thời trang mỗi năm sẽ luôn có sự thay đổi. Một số món thời trang trở thành mốt, mang đến cho chị em vẻ ngoài hiện đại, thời thượng. Ngược lại, vài items sẽ trở nên lỗi thời, khiến chị em mất điểm phong cách khi diện.

Ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn là nhiều nàng đã lên kế hoạch shopping quần áo, để hoàn thiện tủ đồ mùa đông. Vì vậy, việc nhận diện các món đồ lỗi mốt là cần thiết, để chị em không đưa ra những quyết định mua sắm sai lầm. Dưới đây là 4 món thời trang không còn hợp xu hướng, thậm chí khiến vẻ ngoài của người mặc bị "cộng tuổi", chị em tốt nhất không nên mua.

Áo blazer chiết eo

4 món thời trang sẽ hết mốt vào mùa đông năm nay-1

Áo blazer là món thời trang cơ bản của mùa lạnh. Item này được đánh giá cao ở sự thanh lịch, giúp cả tổng thể trang phục thêm sang xịn mịn. Dẫu vậy, không phải kiểu áo blazer nào cũng đáng sắm cho tủ đồ. Cụ thể, mẫu áo blazer chiết eo tuy rất nữ tính, nhưng không toát lên vẻ hiện đại, thời thượng. Blazer chiết eo cũng khá kén người mặc, đồng thời có thể khiến vẻ ngoài trông cứng nhắc, và già hơn.

Xu hướng hiện đại là áo blazer oversized. Thiết kế này thoải mái và có tác dụng khắc phục nhược điểm vóc dáng. So với blazer chiết eo, blazer oversized nhìn trẻ trung và thời thượng hơn nhiều, vẻ thanh lịch cũng không hề kém cạnh. Với blazer oversized, chị em phối đồ theo cách đơn giản nhất vẫn có được vẻ ngoài ấn tượng.

Quần nhung bóng bẩy

4 món thời trang sẽ hết mốt vào mùa đông năm nay-2

Vào mùa đông, đồ vải nhung chắc chắn sẽ "lên ngôi". Thế nhưng, chị em cần cân nhắc kỹ trước khi sắm một món đồ, đó là quần vải nhung bóng bẩy. Kiểu quần này không dễ mặc. Nếu diện không khéo, vẻ ngoài có thể trở nên sến sẩm, và bị cộng tuổi. Hơn nữa, trong 1 - 2 năm trở lại đây, quần vải nhung bóng bẩy đã không còn được ưa chuộng. Các quý cô sành điệu yêu thích kiểu quần vải nhung tăm nhiều hơn.

Phiên bản quần nhung này diện lên rất trẻ trung và tinh tế. Hơn nữa, quần vải nhung tăm rất dễ để mix đồ. Chị em chỉ cần kết hợp mẫu quần này với áo thun, áo len đơn giản là có được vẻ ngoài sành điệu miễn bàn. Muốn nâng tầm set đồ, các nàng hãy hoàn thiện outfit bằng một đôi boots, loafer hoặc sneaker trắng nhé!

Áo dạ gilet

4 món thời trang sẽ hết mốt vào mùa đông năm nay-3

Áo gilet là mảnh ghép hoàn hảo cho những set đồ layer của mùa lạnh. Có nhiều kiểu áo gilet bạn có thể bắt gặp khi đi mua sắm cho tủ đồ đông, như là gilet len, áo phao gilet… Và nếu thấy áo gilet vải dạ trên kệ hàng, bạn nên bỏ qua item này. Áo gilet vải dạ đem đến cảm giác lỗi thời, chứ không được hiện đại, trẻ trung cho lắm.

Có nhiều kiểu áo khoác đáng đầu tư hơn so với áo dạ gilet, chẳng hạn như áo blazer, áo trench coat, áo dạ dáng dài hoặc áo khoác vải tweed sang chảnh, hợp xu hướng… Ngoài ra, bạn nên ưu tiên áo khoác màu trung tính để tránh bị lúng túng khi mix đồ.

Áo thun tay bồng

4 món thời trang sẽ hết mốt vào mùa đông năm nay-4

Đối với áo thun, chị em nên chọn những phiên bản càng đơn giản càng tốt. Các biến tấu của áo thun, như là áo tay bồng, áo cổ xếp diềm, hay đính "sương sa hột lựu", đều không lý tưởng để sắm về.

Thay vì đầu tư cho những kiểu áo khiến phong cách trông lỗi thời, chị em nên ưu tiên áo thun tối giản, mang tông màu trung tính. Kiểu áo này không chỉ đem đến sự trẻ trung, mà còn đảm bảo vẻ thanh lịch, tinh tế cho người mặc. Áo thun có thể kết hợp được với nhiều kiểu quần dài, chân váy, nhưng lý tưởng nhất chính là quần âu. Bộ đôi áo thun + quần âu sẽ giúp chị em có vẻ ngoài sành điệu, đầy phong cách mà chẳng cần cố.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 món thời trang sẽ hết mốt vào mùa đông năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO