4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền

11/02/2022 07:39

Mẫu nhà ống 1 tầng được ưa chuộng ở nông thôn vì chi phí xây dựng rẻ, dao động từ 300 - 500 triệu đồng, công năng hợp lý và thời gian thi công nhanh chóng.

Chúng ta thường bắt gặp những ngôi nhà ống ở phố thị đông đúc. Tuy nhiên, tại khu vực nông thôn (vốn phổ biến với những mảnh đất rộng rãi) vẫn có nhiều gia đình lựa chọn xây nhà ống bởi những lý do:

Mẫu nhà ống 1 tầng có thiết kế đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng, sớm được đưa vào sử dụng.

Chi phí xây dựng nhà ống 1 tầng thấp hơn các mẫu nhà khác nên phù hợp với tài chính của người dân sống ở nông thôn.

Gia chủ có thể cải tạo, nâng thêm tầng khi có nhu cầu hoặc khi tài chính cho phép.

Tại các thành phố, nhà cửa san sát, nhà ống 1 tầng dễ rơi vào tình trạng thiếu sáng. Còn ở nông thôn, các căn nhà đều có khoảng cách nên vẫn đảm bảo ánh sáng.

Thiết kế đơn giản và phù hợp với hầu hết các bề mặt diện tích từ nhỏ đến lớn, từ vuông góc đến góc cạnh. Thời gian thiết kế và thi công nhanh chóng.

Lưu ý khi xây dựng nhà ống

- Gia chủ cần cân đối ngân sách để chọn kiểu nhà phù hợp. Nên xây dựng các khoảng không để hứng ánh sáng nhằm giúp không gian thông thoáng và sáng hơn.

- Gia chủ chọn màu sắc phù hợp và hài hòa. Đặc biệt, gia chủ nên chọn các màu sắc nhẹ, sạch hoặc chọn các hãng sơn dễ lau chùi vì ở nông thôn hiện tượng bám đất lên tường nhà thường xuyên xảy ra. Đảm bảo phong thủy và sự cân đối giữa các khu vực.

- Ngoài ra, các gia đình lưu ý chọn đơn vị xây dựng uy tín để đảm bảo ngôi nhà đáp ứng được các tiêu chí: Đẹp - bền - rẻ.

Mẫu nhà ống hiện đại

Đây là mẫu nhà đơn giản nhưng đem lại sự mới lạ và nổi bật. Phong cách hiện đại với những hình khối và sự bất tương đồng giúp không gian trở nên thông thoáng hơn, tối đa được diện tích sử dụng trang trí và sinh hoạt.

4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền
Nhà ống 1 tầng thiết kế hiện đại với các mặt kính lớn.

Thiết kế hiện đại còn có thể kết hợp hài hòa với môi trường thiên nhiên và các mảng xanh như bồn hoa, cây cảnh,…đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Ngoài ra, phong cách thiết kế này rất đa dạng và chi phí xây dựng, hoàn thiện cũng khá rẻ nên nhanh chóng được ưa chuộng, phổ biến. Gia chủ chỉ cần có khoảng 300 - 500 triệu đồng là sở hữu được ngôi nhà mơ ước.

Mẫu nhà ống cổ điển

4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền

Các mẫu nhà ống 1 tầng kiểu cổ điển phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ và yêu sự cổ kính.

Ngoài ra, ngôi nhà xây dựng theo phong cách tân cổ điển không chỉ thể hiện được gia thế, địa vị, sự giàu có của chủ sở hữu mà còn đem lại sự mới mẻ, hiện đại và sang trọng. Điểm đặc biệt của các ngôi nhà xây theo phong cách này là sự bền vững không bị nhàm chán hay lỗi thời.

Đặc điểm nổi bật của phong cách này là các khối hoa văn nhiều họa tiết, tinh xảo đem lại vẻ đẹp huyền bí, cổ kính và sang trọng. Đặc biệt, khi kết hợp các màu sắc ánh kim, vàng, trắng thì càng thể hiện được tính thẩm mỹ cao cũng như sự xa hoa, giàu có của chủ sở hữu. Những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách này thường tốn nhiều thời gian và chi phí để hoàn thiện.

Mẫu nhà ống mái Thái

Nhà ống mái Thái giúp tạo cảm giác nhà cao, rộng, thông thoáng và đẹp hơn. Thiết kế mái Thái giúp không gian thêm sang trọng, tiện nghi mà không kém phần tinh tế.

4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền
Thiết kế mái Thái phù hợp nhiều diện tích khác nhau.

Thiết kế phù hợp với nhiều diện tích khác nhau nên linh động được khi xây dựng và hoàn thiện.

Mẫu nhà ống có gác lửng

Bên cạnh các phong cách thiết kế nói trên thì nhà ống 1 tầng nông thôn còn có các kiểu thiết kế kèm gác lửng hay tum để tối đa diện tích sử dụng, đồng thời đem lại sự mới lạ và độc đáo. Những gia đình có chi phí eo hẹp nhưng có nhiều thành viên có thể áp dụng thiết kế này.

4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền
Thiết kế nhà ống có gác lửng mang phong cách Nhật Bản.

Mẫu nhà ống mái bằng

Nhà ống mái bằng rất được ưa chuộng ở nông thôn nhờ tính thẩm mỹ cao, đáp ứng đủ công năng sử dụng, chi phí rẻ lại bền vững. Nhà thường có 2 -3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 2 vệ sinh.

4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền
Mẫu nhà ống mái bằng với không gian mở.
Nhà ống diện tích 43m2 nhưng không hề bí bách trong hẻm Sài Gòn

Nhà ống diện tích 43m2 nhưng không hề bí bách trong hẻm Sài Gòn

Có diện tích đất chỉ 43m2 và hình thù méo mó nằm trong hẻm nhỏ ở Sài Gòn nhưng với thiết kế tối giản, ngôi nhà ống này trở nên vô cùng thông thoáng.

Quỳnh Nga

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn sang trọng, vừa túi tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO