4 lý do khiến bạn gặp thất bại khi cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân của mình

Thủy Linh| 21/03/2022 09:49

Có 4 điều rất sai lầm mà các cặp đôi thường hay cố gắng để 'chỉnh sửa' song nó không phù hợp để xây dựng một cuộc hôn nhân bền vững.

4 lý do khiến bạn gặp thất bại khi cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân của mình
Chuyên gia tâm lý Tuệ An cho biết, có rất nhiều khách hàng thắc mắc: "Tại sao tôi đã áp dụng và làm theo các video và bài viết hướng dẫn chỉnh sửa hôn nhân trên mạng mà chồng vẫn vô tâm lạnh lùng, vẫn chưa từ bỏ người thứ 3, hai vợ chồng vẫn không thể nào nói chuyện được với nhau, tại sao tôi vẫn thấy bất an, đau khổ?".
Dưới đây là 4 lý do khiến bạn gặp thất bại khi 'chỉnh sửa' hôn nhân
1. Xác định sai trọng tâm cần chỉnh sửa
Nhiều người chỉ tập trung giải quyết vấn đề đang gặp phải ở thời điểm hiện tại chứ không chịu nhìn nhận toàn bộ vấn đề và tìm nguyên nhân sâu xa gốc rễ. Bạn đời ngoại tình thì đi tìm người thứ 3 đánh ghen, bạn đời giận thì xin lỗi, bạn đời đòi ly hôn thì níu kéo…
Như vậy là bạn chỉ đang đi xử lý hậu quả của vấn đề mà không biết rằng điều vừa xảy ra đây chỉ là ngọn của vấn đề, là giọt nước tràn ly mà thôi. Để dẫn đến việc ngoại tình là hai vợ chồng đã mất kết nối và thiếu quan tâm nhau từ rất rất lâu. Kết quả là sự chỉnh sửa của bạn thất bại.
2. Lôi kéo quá nhiều bên tham gia
Một người đang gặp khủng hoảng hôn nhân cũng giống như một người mắc bệnh và để tìm cơ hội cho mình, họ thường chọn cách “vái tứ phương”. Hôm nay lên Facebook thấy chuyên gia này nói hay liền đem về áp dụng, sang bên Tiktok thấy chuyên gia kia nói hợp lý quá cũng đem về áp dụng. Thành thử áp dụng không chọn lọc và không tương thích khiến vấn đề đã rối rắm càng thêm phức tạp.
Chưa kể một số bạn còn tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, thậm chí từ một người ngoài mong họ tác động thêm vào để thay đổi người bạn đời. Tâm muốn giúp đỡ của những người đó rất tốt nhưng vì họ không có kinh nghiệm và thiếu kiến thức chuyên môn thành ra càng cố giúp lại càng đẩy hôn nhân của bạn vào ngõ cụt.
Chúng ta có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài để chỉnh sửa hôn nhân nhưng cần tìm đúng người, không nên nhờ lung tung.
3. Chỉnh sửa không tới nơi
Một cuộc hôn nhân mất kết nối, chiến tranh lạnh, xung đột, ngoại tình nhiều năm mà các bạn muốn hồi sinh nó trong một vài ngày? Rất nhiều bạn chỉnh sửa hôn nhân nhưng không kiên định và kiên trì, vấp phải khó khăn liền nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.
Bạn muốn nói chuyện nghiêm túc nhưng đối phương không muốn thế là bạn cũng thôi luôn vậy thì làm sao chỉnh sửa được hôn nhân. Nếu muốn hồi sinh một cuộc hôn nhân hỏng hóc nghiêm trọng trên đà đổ vỡ bạn cần thật cố gắng và chân thành cũng như kiên trì, bền bỉ đến cùng, luôn luôn có cách, hãy tập trung nghĩ cách đừng tìm lý do.
4. Hành động chỉnh sửa không bắt nguồn từ nhận thức
Bạn chưa thật sự hiểu sâu sắc vấn đề hôn nhân của mình, cũng chưa nhận ra điều thiếu sót ở bản thân, bạn chưa hành động vì sâu thẳm trong tim bạn muốn thế.
Vậy nên những hành động chỉnh sửa của bạn còn mang tính “trình diễn” rất lớn cho nên nó chỉ tạm thời xoa dịu, lấy lòng đối phương nên khi vấn đề tạm được giải quyết bạn sinh ra chủ quan, lơ là hoặc quay lại cách hành xử cũ. Điều đó khiến vấn đề lặp lại một cách nhanh chóng với một kịch bản y chang và bạn lại đau.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lý do khiến bạn gặp thất bại khi cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO