4 lợi ích sức khỏe của ngô

HẠ MÂY (Theo Health)| 11/02/2022 15:08

Ngô là một trong năm thành viên của ngũ cốc nguyên hạt rất có lợi cho sức khỏe, không chứa gluten tự nhiên, vì vậy đây là thực phẩm tốt dành cho những người kiêng gluten. Dưới đây là bốn lợi ích sức khỏe độc đáo của ngô.

1. Là một loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngô nằm trong danh mục thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư, tiểu đường loại 2 và béo phì.

2.Chứa đầy các chất dinh dưỡng quan trọng

Ngô chứa nhiều loại vitamin B, cũng như kali. Khoáng chất thứ hai hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh, chức năng tim, co cơ, ngăn ngừa chuột rút cơ và giúp duy trì khối lượng cơ. Ngô cũng cung cấp lượng vitamin A gấp khoảng 10 lần so với các loại ngũ cốc khác.

Ngoài việc bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức, vitamin A hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp hình thành màng nhầy trong đường hô hấpo. Màng khỏe hơn tạo thành hàng rào bảo vệ tốt hơn để ngăn vi trùng xâm nhập vào máu.

3. Cung cấp chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa quercetin đã được chứng minh là có khả năng chống lại cả chứng viêm cấp tính, mãn tính và bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như bệnh Alzheimer.

Quercetin cũng có liên quan đến quá trình apoptosis, trình tự tự hủy mà cơ thể sử dụng để tiêu diệt các tế bào bị mòn hoặc rối loạn chức năng.

Các chất chống oxy hóa khác trong ngô xanh và tím đã được chứng minh là đặc biệt tốt trong việc chống lại chứng viêm. Chúng cũng bảo vệ chống lại stress oxy hóa, sự mất cân bằng giữa việc sản xuất các gốc tự do gây hại tế bào và khả năng cơ thể chống lại các tác động có hại của chúng.

4. Tốt cho tiêu hóa

Một lợi ích sức khỏe khác của việc ăn ngô là nhận được một lượng chất xơ không hòa tan, không bị phân hủy và hấp thụ vào máu.

Chất xơ không hòa tan nằm trong đường tiêu hóa, làm tăng khối lượng phân và giúp đẩy chất thải qua hệ thống của bạn. Điều này ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Chất xơ của ngô cũng có thể giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách tăng cảm giác no sau bữa ăn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lợi ích sức khỏe của ngô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO