4 lợi ích lớn của việc 'trốn' bạn bè để ở một mình

Hạ Vy | 19/07/2021 07:30

Bạn sẽ thu được lợi ích lớn bất ngờ nếu đôi khi ích kỷ một chút, "trốn" bạn bè và người thân để dành riêng một khoảng thời gian cho chính mình.

Bạn bè rất quan trọng đối với hạnh phúc của chúng ta, nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi có quá nhiều bạn, nhất là khi họ đang phải sống trong các mối quan hệ độc hại. Họ không thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của bản thân cũng như những người mình quen biết khi quỹ thời gian, tiền bạc không đủ.

Vì vậy, nhiều người chọn cách hưởng thụ cuộc sống một mình sau những ngày dài mệt mỏi thay vì tụ tập. Và dưới đây là lợi ích của lựa chọn này.

Thúc đẩy khả năng sáng tạo 

4 lợi ích lớn của việc 'trốn' bạn bè để ở một mình - 1

Việc thường xuyên tương tác với nhiều người có thể làm phân tán suy nghĩ của bạn và cản trở sự nỗ lực để hình thành ý tưởng mới. Việc dành ra khoảng thời gian ở một mình cho phép khả năng sáng tạo thăng hoa và thúc đẩy trí tưởng tượng của bạn. Hãy chọn những nơi có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, việc loại bỏ tiếng ồn xung quanh để tỉnh táo, suy nghĩ rõ ràng hơn về các ý tưởng của mình.

Nhìn mọi thứ theo cách khác

4 lợi ích lớn của việc 'trốn' bạn bè để ở một mình - 2

Việc dành thời gian cho người khác có thể làm nổi bật những đặc điểm tính cách khác nhau của bạn và giúp bạn gắn kết với bạn bè, nhưng cũng có thể phần nào thay đổi nhận thức về bản thân.

Đôi khi, để làm cho bạn bè cảm thấy thoải mái, bạn dường như quên quan tâm đến nhu cầu và cảm xúc của chính mình. Hơn thế, bạn có thể đánh mất chính mình khi muốn làm hài lòng người khác.

Đôi khi hãy ở một mình để nhìn nhận lại bản thân và đánh giá lại các mối quan hệ thay vì chạy theo nó. Điều này giúp bạn nhìn mọi thứ từ một góc độ khác, ngẫm nghĩ về các trải nghiệm và vì thế tình hình sẽ tốt hơn.

Giảm mệt mỏi vì "cưỡng ép giao tiếp" 

4 lợi ích lớn của việc 'trốn' bạn bè để ở một mình - 3

Bạn sẽ mệt mỏi và cảm thấy áp lực khi kết bạn với những người không có nhiều điểm chung, hoặc khi họ không quan tâm đến nhu cầu và sở thích của bạn. Khi cưỡng ép giao tiếp xã hội, bạn đang mất thời gian quý giá để ở một mình và điều đó có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ vào cuối ngày.

Biết bản thân muốn gì và được gì

4 lợi ích lớn của việc 'trốn' bạn bè để ở một mình - 4

Việc thường xuyên không dành “thời gian cho bản thân” có thể khiến bạn khó biết chính xác mình muốn gì trong cuộc sống. Phải tiếp nhận nhiều ý kiến khác nhau cùng lúc, bạn phải vật lộn để đưa ra lựa chọn của riêng mình. Thật khó có được lựa chọn đúng nếu không biết chính xác bản thân đang muốn gì.

Những lúc này, hãy để bản thân nghỉ ngơi một mình và đưa ra quyết định khi cảm thấy mình tỉnh táo nhất.

Hạ Vy (Nguồn: brightside.me)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lợi ích lớn của việc 'trốn' bạn bè để ở một mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO