4 loại trà giúp giảm căng thẳng, lo lắng

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 18/12/2021 13:00

Trang Boldsky đã đưa ra gợi ý 4 loại trà giúp giảm căng thẳng, lo lắng. Đây là những loại trà thảo mộc phố biến, dễ thực hiện nhưng mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Trà tía tô đất

Trà tía tô đất có công dụng hỗ trợ điều trị chứng lo âu, trầm cảm, mất ngủ nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Hơn nữa, thường xuyên sử dụng trà tía tô đất sẽ giúp tăng cường chức năng nhận thức cũng như làm dịu thần kinh.

Cho 1 nắm lá tía tô đất phơi khô vào nước. Đun sôi trong 5 phút rồi lọc lấy nước và sử dụng. Có thể sử dụng trà tía tô đất như một loại thức uống hằng ngày.

Trà bạc hà 

Trà bạc hà đóng vai trò quan trọng trong việc giảm đau đầu, đau nửa đầu do căng thẳng thần kinh. Thêm vào đó, trà bạc hà còn giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hơi thở và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đun sôi nước và thêm vài lá bạc hà xé nhỏ. Để trong 4 phút rồi lọc lấy nước và thưởng thức. Có thể thêm mật ong hoặc gừng để tăng mùi vị.

Trà hoa cúc 

Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, thải độc gan. Ngoài ra, trà hoa cúc còn giúp giảm căng thẳng, lo lắng và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ.

Cho 2 muỗng canh hoa cúc khô vào 200ml nước sôi rồi ngâm khoảng 5 phút. Lọc lấy nước và uống. Nên uống trà hoa cúc trước khi ngủ để thư giãn thần kinh và dễ chìm vào giấc ngủ.

Trà xanh 

Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nên có lợi trong việc giảm căng thẳng, lo lắng. Không chỉ vậy, trà xanh còn giúp tăng khả năng tập trung, xoa dịu thần kinh và cải thiện chức năng não bộ.

Cho 1 muỗng canh trà xanh vào nước, đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó, lọc lấy nước và uống. Nên uống trà khi còn nóng sẽ tốt hơn. Có thể thêm chanh hoặc mật ong để kích thích vị giác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại trà giúp giảm căng thẳng, lo lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO