4 loại rau nên tránh ăn khi gió mùa mùa hè hoạt động

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS)| 02/07/2022 11:05

Theo Health Shots, một số loại rau nên tránh ăn vào thời điểm gió mùa mùa hè hoạt động, để không làm ảnh hướng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Dưới đây là danh sách 4 loại rau nên tránh ăn vào lúc gió mùa mùa hè hoạt động mạnh.

4 loại rau nên tránh ăn khi gió mùa mùa hè hoạt động
Ớt chuông thuộc nhóm rau nên hạn chế ăn khi gió mùa mùa hè hoạt động mạnh. Ảnh: Thanh Ngọc

Ăn sống rau lá xanh

Vào thời điểm gió mùa mùa hè hoạt động, nhiều loại vi sinh và vi khuẩn sinh sôi, phát triển mạnh. Những loại vi khuẩn này sẽ dễ dàng bám vào lá của rau xanh, làm ô nhiễm rau.

Cây càng xanh tốt, vi khuẩn càng ưa trú ẩn, ký sinh và phát triển. Do đó, tránh ăn sống rau lá xanh khi gió mùa mùa hè hoạt động mạnh. Thay vào đó, chọn những loại rau có thể đun sôi và nấu chín ít nhất 5 phút để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn.

Cà tím

Loại rau màu tím này có chứa một nhóm hợp chất hóa học được gọi là ancaloit. Đây là hóa chất độc hại do cà tím tự sản xuất và phát triển để bảo vệ quả cà tím khỏi bị côn trùng và sâu bệnh tấn công.

Sâu bệnh phát triển mạnh nhất vào mùa mưa, khi gió mùa mùa hè hoạt động mạnh. Do đó, thời điểm này nên hạn chế việc dùng cà tím trong chế độ ăn uống. Các triệu chứng của dị ứng cà tím khi ăn vào mùa này bao gồm phát ban, ngứa da, buồn nôn, nặng có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau phổ biến trong mùa hè. Ớt chuông rất ngon và chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Tuy nhiên, ớt chuông có thể gây ra vấn đề khi được đưa vào chế độ ăn kiêng gió mùa. Ớt chuông chứa các chất hóa học gọi là glucosinolate phân hủy thành isothiocyanates khi được cắt hoặc nhai.

Những hóa chất này có thể gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và các vấn đề về hô hấp khi ăn sống hoặc nấu chín.

Các triệu chứng thường kéo dài vài giờ sau khi ăn thức ăn.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng có hàm lượng nước cao và có nhiều đặc tính dinh dưỡng tương tự như các loại cây thuộc họ bắp cải. Lý do chính nên tránh súp lơ trong thời điểm gió mùa mùa hạ hoạt động mạnh là do súp lơ trắng có chứa các hợp chất glucosinolate, có thể gây ra vấn đề cho những người bị dị ứng hoặc nhạy cảm.

Điều này làm suy yếu hệ thống miễn dịch, sẽ làm cơ thể bị cảm, nhiễm lạnh.

Ngoài ra, trong bông súp lơ trắng có nhiều kẻ hở nhỏ. Đây là nơi vi khuẩn có thể trú ẩn và phát triển nhanh chóng. Do đó, nên hạn chế ăn súp lơ trắng vào mùa này.

Bài liên quan
  • 4 loại thực phẩm chứa kẽm tốt cho sức khoẻ nam giới vào mùa hè
    Đối với nam giới, kẽm là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tổng hợp nội tiết tố nam, đồng thời đây cũng là nguyên tố cấu tạo nên xương. Vì vậy, nam giới nên chú ý bổ sung thực phẩm chứa kẽm, nhất là vào mùa hè, khi mồ hôi ra nhiều, thể lực tăng cao thì càng phải chú ý đến lượng dinh dưỡng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại rau nên tránh ăn khi gió mùa mùa hè hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO