4 điều nên làm để chấm dứt tình cảm đơn phương

Vũ Tùng| 06/05/2022 10:04

Yêu đơn phương là tình yêu đau đớn khó tả. Đến một lúc nào đó, bạn cần phải chia tay với cuộc tình đó. Kết thúc một mối tình đơn phương là do chính bạn.

Biết rằng, trong lòng bạn đã muốn nhưng khi thực hiện đôi khi chẳng dễ dàng. Không có gì ngạc nhiên vì dù sao người ấy cũng đã từng là một phần ảo ảnh trong cuộc sống của bạn. Bạn từng cho phép họ sống trong tâm tưởng và trái tim bạn dành cho họ một góc đẹp đẽ.

Dưới đây là những bước giúp bạn nhanh chóng vượt qua khi quyết định kết thúc yêu đơn phương.

Chấp nhận thực tế

Nếu bạn yêu hoặc say mê người ấy nhưng bạn không nhận được tình cảm xứng đáng như bạn dành cho họ, hoặc họ làm bạn tổn thương sâu sắc, tốt hơn là bạn nên chấp nhận điều đó. Khi bạn cảm thấy cực yêu thích một người mà họ không cho bạn cảm giác tương tự, bạn trở thành người dư thừa trong mắt họ.

Điều này gây thương tổn, bởi vì bạn có thể bắt đầu tin rằng có điều gì đó không ổn xảy ra với bạn. Cảm giác tự ti xâm chiếm và để lại vết sẹo xúc cảm, thậm chí cả nỗi đau thể xác. Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người đau khổ trong yêu đơn phương có nguy cơ cao bị đau tim và mắc bệnh trầm cảm.

Thổ lộ với người thân

Người thân luôn sẵn sàng ở bên bạn và giúp bạn vượt qua khó khăn trong thời gian này. Đặc biệt là bố mẹ bạn. Họ có nhiều kinh nghiệm cuộc sống và những cuộc tình sẽ cho bạn lời khuyên đúng đắn và bổ ích. Có thể họ đã từng trải qua những việc tương tự hồi thanh xuân. Bạn có thể học được kinh nghiệm khi nói chuyện với họ.

Tiếp cận với những người quan tâm đến bạn và cho họ biết những gì đã xảy ra, có thể giúp bạn bắt đầu lại và tiếp tục. Nếu bạn nói chuyện với bạn bè của mình, họ có thể đối xử với bạn tốt hơn nhiều so với những gì bạn có thể đối xử với chính mình. Ngoài việc nhắc nhở bạn về những mặt tích cực của bạn, họ có thể sẽ đề xuất những cách tốt nhất để đối phó với tình huống.

Loại bỏ dần những thứ liên quan tới người ấy

Nếu bạn từng đau khổ vì yêu đơn phương, bạn sẽ biết rằng việc giao tiếp với người mình ấy sẽ khó khăn như thế nào sau khi gặp lại họ. Tất cả những thứ khiến bạn nhớ đến người mà bạn đã từng say mê bao gồm hình ảnh, số điện thoại, tin nhắn, quà, quán cà phê quen của 2 người… Những thứ này sẽ khiến bạn khó có thể xoá đi sự ảnh hưởng của họ nếu như bạn vẫn giữ chúng bên mình.

Bạn không nên tới quán cà phê mà 2 bạn từng lui tới, không nên cứ vào mạng xã hội để theo dõi họ. Nếu người đó không xuất hiện, sớm muộn gì người đó cũng sẽ biến mất khỏi tâm trí bạn. Dẫu hai người vẫn có thể có bạn chung là những người bạn tốt.

Nhưng bạn cũng cần giữ khoảng cách với họ trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn đang trong thời kỳ xây dựng lại cuộc sống của mình mà khôngcó chút gì liên quan đến người ấy. Việc thường xuyên gặp gỡ bạn chung của 2 người có thể sẽ khiến bạn bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống trước kia. Vậy nên, bạn cần hạn chế gặp gỡ những người bạn chung này.

Chuyển hướng sang dự định mới

Trong khi đối mặt với tình yêu đơn phương, bạn rất dễ gặp khó khăn khi ở một mình, suy nghĩ về những gì đã xảy ra và mong muốn thay đổi nó. Bạn có thể cảm thấy tiêu cực và tức giận, nhưng điều quan trọng là bạn cần tập trung vào những điều mới và bắt đầu thiết lập các mục tiêu trong tương lai.

Thay vì cứ ôm mối hận với người bạn yêu, hãy thay đổi các ưu tiên và kết nối lại với những người bạn cũ. Theo đuổi những sở thích của bạn hoặc dành thời gian kết bạn mới đều có thể giúp bạn thoát khỏi sự buồn chán nhất thời.

Mạng xã hội đã giúp tôi kết nối với những người bạn mới, nhờ đó có thể tiếp tục bước tiếp. Khi bắt đầu có những chuyến đi với những người bạn mới, những ký ức cũ bắt đầu phai nhạt. Khi bạn vui, cơ thể của bạn sản sinh endorphin, hormone giúp giảm thương tổn. Mặc dù bạn có thể không thích, nhưng gặp gỡ những người mới hoặc đi chơi với bạn bè là điều rất hữu ích.

Tập trung học tập hoặc làm việc. Nếu bạn tập trung theo đuổi một việc có ý nghĩa nào đó, việc quên đi người cũ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, bạn sẽ có tâm lý xứng đáng gặp người tốt hơn người ấy và dễ dàng quên chuyện cũ hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 điều nên làm để chấm dứt tình cảm đơn phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO