4 điểm view đẹp ngắm sông Hương xứ Huế

11/07/2020 10:41

Với vẻ trữ tình, thơ mộng của cảnh quan, sông Hương xuất hiện trong nhiều tác phẩm nghệ thuật, thi ca.

4 diem view dep ngam song huong xu hue hinh 1
Cách trung tâm TP Huế khoảng 7 km, đồi Vọng Cảnh là một trong những nơi ngắm cố đô từ trên cao đẹp nhất. Đặc biệt, đây là điểm đến lý tưởng lúc bình minh và hoàng hôn, khi những tia nắng rọi qua từng tán lá, lấp lánh trên dòng sông Hương. Đường tới đây khá dễ đi, trên đồi trồng nhiều thông xanh biếc. Bạn có thể gửi xe dưới chân đồi với giá 5.000 đồng/lần, đi bộ khoảng tầm 10 m để lên đến đỉnh đồi, thu trọn vào tầm mắt khung cảnh lãng mạn của thiên nhiên. Ảnh: Quantumburnz.
4 diem view dep ngam song huong xu hue hinh 2
Từ cầu Trường Tiền hay Tràng Tiền, bạn có thể chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp của sông Hương. Đây còn là tọa độ sống ảo quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Cây cầu "6 vài 12 nhịp" nối bờ Bắc và Nam TP Huế, là điểm nhấn duyên dáng cho dòng Hương Giang. Biểu tượng cố đô được xây dựng bằng thép, dài hơn 400 m, có thiết kế đẹp mắt theo phong cách kiến trúc Gothic. Ảnh: Duy Sinh.
4 diem view dep ngam song huong xu hue hinh 3
Cầu gỗ lim, nằm dọc theo bờ Nam sông Hương, là địa điểm tập trung nhiều bạn trẻ, du khách đến chụp hình, thưởng ngoạn vẻ đẹp của dòng Hương Giang, đặc biệt trong buổi sớm mai hoặc chiều tà. Công trình kết nối phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đoạn từ cầu Trường Tiền đến công viên Lý Tự Trọng, được lắp đặt nhiều bồn hoa, cây cảnh, tô điểm vẻ duyên dáng cho bờ sông. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.
4 diem view dep ngam song huong xu hue hinh 4
Trên cầu đi bộ lát gỗ lim có bố trí các lối lên xuống, kết nối với tuyến đường chạy dọc bên sông Hương, để du khách thuận tiện khi di chuyển. Tới đây vào buổi hoàng hôn, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng, màu nước, bầu trời được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ. Ảnh: Ngoccnim.
4 diem view dep ngam song huong xu hue hinh 5
Chùa Thiên Mụ (Linh Mụ) nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương (TP Huế). Nhìn từ trên cao, ngôi chùa nổi bật với ngọn tháp Phước Duyên sừng sững, xung quanh được bao phủ bởi nhiều mảng xanh của cây cối và sóng nước sông Hương. Ảnh: Lê Hiếu.
4 diem view dep ngam song huong xu hue hinh 6
Ngoài đến đây chiêm bái, bạn có thể xuống bến nước ở phía trước chùa, nơi có những thuyền rồng neo đậu, để chiêm ngưỡng vẻ hữu tình của thiên nhiên. Những hàng phượng rực sắc, con đường nhỏ uốn lượn bên bờ sông, vẻ yên ắng của bến thuyền, những ngọn đồi trùng điệp phía xa, tô điểm cho bức tranh cảnh vật xứ Huế. Ảnh: Lê Hiếu.
4 diem view dep ngam song huong xu hue hinh 7
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 điểm view đẹp ngắm sông Hương xứ Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO