4 dấu hiệu cho biết cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 13/03/2022 11:30

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi có một số triệu chứng xuất hiện thì đồng nghĩa cơ thể đang thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định. Dưới đây là một số dấu hiệu cho biết cơ thể chúng ta đang thiếu chất dinh dưỡng.

1. Cảm thấy buồn chán, mệt mỏi: thiếu vitamin

Mệt mỏi là một triệu chứng điển hình của sự thiếu hụt vitamin B12 và thường gặp ở những người tiêu thụ quá ít protein động vật. Nên ăn sữa không béo hai lần một ngày và tiêu thụ 85-110 gam thịt nạc mỗi ngày.

Thực phẩm giàu vitamin B12 bao gồm hải sản như cá, trai, sò, thịt bò nạc, thịt lợn nạc, thịt gà và ngũ cốc tăng cường.

2. Hay quên: Thiếu axit béo omega-3

Việc hấp thụ không đủ axit béo omega-3 có thể dẫn đến giảm trí não và mất trí nhớ. Đầu tiên, hãy ăn 1 muỗng quả óc chó mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Ăn 9-12 hạt hạnh nhân 4 lần một tuần.

Thứ hai, đảm bảo ăn hơn 100 gam cá hồi, cá trích, cá mòi và các loại cá khác mỗi tuần. Cuối cùng, hạn chế tối đa việc ăn các loại thực phẩm đã qua chế biến, tinh chế và sử dụng dầu ô liu hoặc dầu hạt cải để nấu ăn.

3. Đau khớp: Thiếu Mangan và Đồng

Mangan và đồng giúp duy trì sự linh hoạt của xương. Các loại hạt, thịt bò và rau chân vịt chứa nhiều mangan và đồng. Ngoài ra, nên bổ sung bằng thuốc, bổ sung 2 mg đồng và 5 mg mangan mỗi ngày. Đau xương khớp sẽ thuyên giảm sau 2-3 tháng.

4. Tăng huyết áp: thiếu kali

Quá ít kali trong chế độ ăn uống có thể làm trầm trọng thêm tác dụng phụ độc hại của muối đối với cơ thể. Thiếu kali có thể khiến huyết áp tăng, vì vậy hãy hạn chế ăn muối dưới 5 gam mỗi ngày và ăn nhiều trái cây và rau xanh hơn mỗi ngày.

Thực phẩm giàu kali bao gồm: khoai tây, tương cà, chuối, cá, thịt gia cầm và các sản phẩm từ sữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 dấu hiệu cho biết cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO