4 "bảo bối" giúp nàng dâu luôn ở vị thế không ai bắt nạt được

30/01/2023 10:22

Nhiều nàng dâu than phiền mẹ chồng “khác máu tanh lòng”, bà cô ghê gớm, nhà chồng hà khắc. Tuy nhiên, có 4 bí mật mà nếu nàng dâu “nắm giữ” thì tình thế sẽ đổi khác.

Không phải cứ mẹ chồng nàng dâu là phải có vấn đề. Có nhiều cặp mẹ chồng nàng dâu thương quý nhau còn hơn cả máu mủ. Ngoài ra, điểm mấu chốt một mối quan hệ có tốt đẹp hay không, nàng dâu có được trân quý hay không hoặc ít nhất có bị bắt nạt hay không còn do cô ấy có nắm giữ 4 "bảo bối" này trong tay không.

Độc lập về kinh tế

Người ta bảo vật chất quyết định ý thức. Và trong một gia đình ai nắm chìa khóa về kinh tế, người ấy sẽ quyết định “luật lệ” trong một gia đình. Nếu nàng dâu là người kiếm ra tiền tốt tiếng nói của cô ấy sẽ rất khác một người phụ nữ “ăn bám”.

Nếu kiếm được rất nhiều tiền thì thái độ từ mẹ chồng, em chồng đến họ hàng gia đình sẽ có cái nhìn rất khác và phải kiêng nể nàng dâu hơn.

Nếu kiếm tiền đủ để không phải ngửa tay xin tiền chồng thì tiếng nói của cô ấy cũng khác, mọi người đều phải dành sự tôn trọng nhất định cho cô ấy.

Bản thân người phụ nữ kiếm ra tiền họ cũng mang trong mình sự tự tin, thái độ không chịu bất công. Nhờ vậy, họ sẽ không để mình bị bắt nạt hoặc chính bản thân người khác cũng có sự kiêng nể nhất định.

4 bảo bối giúp nàng dâu luôn ở vị thế không ai bắt nạt được-1

Chồng yêu chiều và tôn trọng

Một người chồng yêu và tôn trọng vợ là “bảo bối” giúp cho phụ nữ không cần giữ thái độ e dè như thể mình phải nhún nhường, chịu nhịn hay chịu thiệt khi làm dâu. Chồng của bạn sẽ đòi công bằng cho bạn theo các cách khác nhau.

Khi nghe lời phàn nàn như thế này “Nàng dâu gì mà suốt ngày ngủ trễ, 9-10h sáng bảnh mắt ra mới dậy”, thì chàng sẽ đáp lại rằng “Cô ấy đi làm cả tuần vất vả, chỉ có mỗi ngày Chủ nhật để nghỉ ngơi. Dậy sớm cũng có làm gì đâu mẹ”.

Trước những chuyện nhỏ được chồng bênh, đến chuyện lớn hơn chồng cũng đứng về phe vợ một cách hiểu chuyện thì tự dưng người trong gia đình chồng cũng dần dần bớt soi xét và ít càm ràm đi.

Bản thân người vợ khi làm dâu trước sự “bảo trợ” của chồng cũng cảm thấy đỡ ấm ức vì nàng đã có một “chiếc ô” đúng nghĩa. Dù ai có nói gì thì cũng đâu quá quan trọng, chỉ cần người ấy hiểu mình, che chở cho mình thì mọi vấn đề khác đều không quá quan trọng.

Sự hiểu biết

Có sự hiểu biết nàng dâu sẽ biết ứng xử trước mọi tình huống dù căng thẳng đến đâu bằng thái độ bình tĩnh. Nhờ vậy chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thành chuyện không có gì. Sự hiểu biết không phải là trang sức mà là bộ quần áo phù hợp giúp người phụ nữ trở nên thanh lịch, biết che khuyết điểm và tôn lên nét quyến rũ.

Sự hiểu biết khiến cho người phụ nữ thành “nàng dâu hiểu chuyện”. Ví dụ trước lời trách mắng của mẹ chồng, nàng dâu sẽ hiểu tâm lý của người lớn tuổi như vậy là có cơ sở và sẽ có cái nhìn bao dung, thấu hiểu mà hành xử lại một cách thích hợp.

Mặt khác trước những tình huống có chiều hướng tiêu cực từ một góc nhìn, nàng dâu hiểu biết sẽ có cách xử trí thích hợp để bảo vệ được mình mà không quá làm tổn thương người khác.

Lòng nhân ái

Thứ chinh phục trái tim chính là trái tim. Không phải lúc nào người tốt cũng được công bằng nhưng về cơ bản những người có trái tim nhân ái có thể chinh phục được cả những người khó tính nhất.

Không loại trừ trong một gia đình, nếu nàng dâu là dâu thảo, con ngoan và biết đối đãi với mọi người bằng tấm lòng vàng thì sẽ được gia đình chồng quý mến ngược lại.

Hành động thể hiện lòng nhân ái, sự đối đãi chân thành và những suy nghĩ thảo hiền thực sự có khả năng đương đầu với cả những con người dường như góc cạnh nhất. Hãy cứ giữ một trái tim nhân hậu với những suy nghĩ tích cực và bạn sẽ nhận lại được những tấm lòng cởi mở và bao dung. Mẹ chồng khó tính sẽ biết rung động trước những nàng dâu thảo hiền. Họ hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm với cô cháu dâu biết đối xử đẹp trong mọi tình huống.

Nhìn chung phụ nữ sở hữu 4 "bảo bối" trên sẽ không bao giờ phải chịu thiệt thòi khi làm dâu. Vì trong đầu cô ấy có sự hiểu biết, trong ví cô ấy có tiền và trong tim cô ấy có sự nhân ái bao dung và đặc biệt hơn cô ấy còn có một tấm chồng tuyệt vời đủ để làm tấm lá chắn vững vàng nữa.

Theo PNNV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 "bảo bối" giúp nàng dâu luôn ở vị thế không ai bắt nạt được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO