4.000 bệnh nhân COVID-19 đã xuất viện, BV Dã chiến số 3 nâng giường thở oxy

Hà Văn Đạo| 20/08/2021 08:09

BSCKI Lý Quốc Công, Trưởng Khoa Lâm sàng (Bệnh viện Dã chiến số 3) cho biết: Đến hết ngày 19/8 đã điều trị khỏi và cho xuất viện tổng cộng 4.000 bệnh nhân COVID-19.

Hiện đang có 66 ca phải thở oxy, trong đó có 10 ca phải thở oxy dòng cao (HFNC).

Bệnh viện Dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh (khu tái định cư Bình Khánh thuộc phường An Khánh, TP. Thủ Đức) đi vào hoạt động đầu tháng 7/2021, quy mô hơn 2.500 giường.

Theo kế hoạch ban đầu, Bệnh viện Dã chiến số 3 chỉ nhận bệnh nhân nhẹ, có triệu chứng. Tuy nhiên, muốn giảm áp lực cho tuyến trên, ngành y tế TP.HCM đã cho bệnh viện này điều trị cả bệnh nhân có chuyển biến nặng.

Nâng giường oxy và cho tổng cộng 4.000 bệnh nhân xuất viện ở BV Dã chiến số 3 - Ảnh 2.

Phòng thở oxy Bệnh viện Dã chiến số 3.

BS. Công cho biết thêm: Phòng cấp cứu và hồi sức ban đầu dự tính là chỉ khoảng 25 giường. Thế nhưng xuất phát từ nhu cầu bức thiết của người bệnh cũng như tình hình thực tế nên Bệnh viện Dã chiến 3 đã được nâng số giường thở oxy dần lên khoảng 70-100 giường. Việc tăng giường oxy thêm điều kiện để điều trị tốt cho người bệnh.

Bệnh COVID-19 có đặc thù là chuyển biến nhanh, nhu cầu về oxy và máy thở cần phải đáp ứng khẩn cấp nên lượng oxy luôn được chuẩn bị đầy đủ. Các y bác sĩ tại đây hàng ngày điều trị kết hợp động viên tâm lý.

Ngoài ra, bệnh nhân còn được đảm bảo về chế độ dinh dưỡng. Các quy định về phòng, chống dịch cũng thực hiện tốt. Các phòng bệnh đều lập group trên Zalo để kết nối giữa bệnh nhân và thầy thuốc.

Nhiều y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 3 chia sẻ: Đây là một trong những Bệnh viện Dã chiến có số giường thở oxy được nhiều ở TP.HCM. Các bệnh nhân sẽ được chăm sóc, điều trị tích cực nhất ngay tại đây.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4.000 bệnh nhân COVID-19 đã xuất viện, BV Dã chiến số 3 nâng giường thở oxy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO