39 tiêu chí, dài 23 trang áp cho nhà sản xuất, kinh doanh thương mại

Trần Chung| 21/09/2021 15:33

TP.HCM mới ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn. Tổng cộng có 39 tiêu chí.

39 tiêu chí nói trên được chia cho 5 nhóm hoạt động. Đó là Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm (7 tiêu chí); tại chợ truyền thống (7 tiêu chí); tại chợ đầu mối (8 tiêu chí); tại các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất (10 tiêu chí) và tại Văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ (7 tiêu chí).

Đối tượng áp dụng là người lao động, người sử dụng lao động tại các đơn vị; các đối tác cung cấp; khách hàng mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do các đơn vị cung cấp.

Các đơn vị sẽ tự đánh giá và triển khai theo Bộ tiêu chí, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, thông báo với cơ quan chức năng để tổ chức hậu kiểm. Đối với các đơn vị hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao thì thông báo với Ban quản lý các khu. Đối với các đơn vị khác thì thông báo với UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức.

39 tiêu chí, dài 23 trang áp cho nhà sản xuất, kinh doanh thương mại
Bộ tiêu chí được TP.HCM ban hành là tiền đề cho hoạt động "bình thường mới" (ảnh: Trần Chung)

Việc tự đánh giá và triển khai thực hiện được áp dụng đối với từng cơ sở trong hệ thống phân phối, các khu vực ngành hàng trong chợ và trong từng khu vực hoạt động (từng phân xưởng, dây chuyền, khu vực sản xuất, từng cụm, điểm văn phòng) để đảm bảo việc khoanh vùng, xử lý khi có trường hợp nhiễm Covid-19 trên nguyên tắc không làm ảnh hưởng và đảm bảo duy trì hoạt động an toàn tại các khu vực sản xuất, điểm kinh doanh khác.

Các đơn vị đạt các tiêu chí thì được phép hoạt động, không đạt các tiêu chí theo quy định thì không được phép hoạt động và phải có biện pháp khắc phục, tổ chức đánh giá lại. Bên cạnh đó, việc tạm dừng hoạt động hay thực hiện các biện pháp khắc phục của đơn vị sẽ áp dụng theo từng cơ sở trong hệ thống phân phối, các khu vực ngành hàng trong chợ, từng phân xưởng, dây chuyền, khu vực sản xuất, từng cụm, điểm văn phòng,...  và theo mức độ ăn toàn phòng, chống dịch.

Phải có khay đựng tiền mặt
Đối với các hoạt động bán lẻ hàng hóa hoặc hoạt động thương mại, dịch vụ có tổ chức giao hàng thông qua lực lượng giao nhận phải thực hiện theo phương thức giao nhận không tiếp xúc. Trường hợp thanh toán bằng tiền mặt thì phải có khay giao và nhận tiền riêng; hàng hóa phải được giao hàng qua phương tiện trung gian, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Nội dung đầy đủ của Bộ tiêu chí tại đây.

Trần Chung

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
39 tiêu chí, dài 23 trang áp cho nhà sản xuất, kinh doanh thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO