30,000 người bị kẹt trong Disneyland Thượng Hải vì một ca dương tính nCoV

02/11/2021 17:54

Khoảng 30.000 khách tham quan bị yêu cầu không được rời khỏi công viên giải trí Disneyland ở Thượng Hải sau khi nhà chức trách phát hiện một trường hợp dương tính với virus Corona.

30,000 người bị kẹt trong Disneyland Thượng Hải vì một ca dương tính nCoV
Khu vui chơi Disneyland Thượng Hải

Một người phụ nữ hôm thứ bảy đã đến khu vui chơi Disneyland Thượng Hải sau đó có kết quả dương tính với Covid, khả năng là đã tiếp xúc với một người nhiễm bệnh tại đây. Kết quả là, hơn 30.000 khách tham quan đã phải ở lại trong công viên trong ngày Chủ nhật và chỉ có thể rời khỏi đó sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Theo hãng tin AP thì “tất cả 33.863 người đã từng đến công viên” đều cho kết quả âm tính.

Tuy vậy, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu khu vui chơi giải trí nổi tiếng Thượng Hải phải đóng cửa vào thứ Hai và thứ Ba. Ban quản lý Disneyland Thượng Hải nói “họ sẽ hoàn trả tiền vé và thông báo cho khách ngay khi có thông tin về ngày giờ có thể mở cửa hoạt động trở lại".

Mảng công viên và khu nghỉ dưỡng của Disney hoàn toàn thất thu do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch toàn cầu. Mảng công viên hồi tháng 6 đã công bố lợi nhuận hoạt động của quý 3 chỉ đạt 365 triệu USD bổ sung vào khoản lỗ gần 1,9 tỷ đô la của năm trước đó. Có vẻ như những cú sốc toàn cầu từ đại dịch vẫn chưa kết thúc, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Việc đóng cửa Disneyland Thượng Hải là sự kiện mới nhất trong một chuỗi các biện pháp ngày càng nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Các biện pháp bao gồm yêu cầu du khách đến Trung Quốc phải cách ly trong ba tuần, những người đã từng nhập viện điều trị phải ở lại thêm hai tuần sau khi hồi phục và các tàu nước ngoài sẽ phải ở lại cảng cho đến khi tất cả thủy thủ đoàn được kiểm tra.

Bản tin ngày 31/10 cho biết 14 tỉnh thành của Trung Quốc hiện đang bị ảnh hưởng và các biện pháp nghiêm ngặt đang áp dụng đã ảnh hưởng đến các lĩnh vực giải trí khác, chẳng hạn như triển lãm. Buổi ra mắt rất được mong đợi của tập phim mới nhất James Bond No Time to Die đã mở màn thấp hơn một chút so với dự kiến ​​vào cuối tuần trước trong bối cảnh rạp chiếu phim ở Bắc Kinh đóng cửa.

Trung Quốc có ba thành phố chứa tổng cộng sáu triệu người bị phong tỏa vào tuần trước, AFP đưa tin.

Việc đóng cửa Disneyland Thượng Hải và các biện pháp được gọi là "zero Covid" khác được đưa ra khi Trung Quốc, quốc gia hơn một tỷ dân, chỉ ghi nhận 48 trường hợp dương tính vào thứ Bảy, tăng so với 43 trường hợp vào thứ Hai đầu tuần. Thành phố quê hương của Disneyland, California, có khoảng 40 triệu cư dân và đã ghi nhận hơn 6.000 trường hợp dương tính mỗi ngày vào cuối tuần.

Ngoài việc ổn định xã hội tuyệt đối – yếu tố luôn được xem xét hàng đầu ở Trung Quốc thì sự kiện gây chú ý toàn cầu của Thế vận hội Mùa đông 2022 ở Bắc Kinh cũng là lí do thúc đẩy chính phủ Trung Quốc mong muốn kiểm soát dịch bệnh nhanh chóng và triệt để.

VT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
30,000 người bị kẹt trong Disneyland Thượng Hải vì một ca dương tính nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO