3 yếu tố khiến Knet vẫn chưa thực sự thỏa mãn với 'Queendom' của Red Velvet: Vì sao lại bị đánh giá là 'Nghe cứ như 'Alcohol-Free' của TWICE'?

Munnie (lược dịch),| 17/08/2021 10:28

039;Queendom' dù được đánh giá là không tệ nhưng dường như vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể bùng nổ như kỳ vọng trước đó của netizen Hàn.

Khép lại khoảng thời gian chờ đợi mỏi mòn của người hâm mộ kể từ sau khi "Psycho" được phát hành vào tháng 12 năm 2019, Red Velvet cuối cùng cũng chính thức trở lại sau 1 năm 8 tháng vắng bóng! Vào lúc 18 giờ ngày 16 tháng 8 (theo giờ Hàn Quốc), nhóm nữ đến từ SM Entertainment đã phát hành mini album thứ 6 mang tên "Queendom" và MV ca khúc chủ đề cùng tên, trở thành đề tài quan tâm hàng đầu của đông đảo fan Kpop ở khắp nơi trên thế giới.

Red-Velvet-Queendom

Được sáng tác bởi minGtion, Anne Judith Stokke Wik, Moa "Cazzi Opeia" Carlebecker, và Ellen Berg, "Queendom" của Red Velvet là một bản nhạc pop dance đầy tươi mới với phần hook gây nghiện, kết hợp cùng giọng hát tươi sáng của các thành viên tạo thành điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ ca khúc. Lời bài hát được viết bởi Jo Yoon Kyung với nội dung truyền tải thông điệp rằng tất cả chúng ta đều là những "nữ hoàng" trong cuộc đời của chính mình, và chúng ta sẽ tỏa sáng hơn khi được sát cánh bên nhau.

Trước khi "Queendom" chính thức phát hành, Red Velvetđã "nhá hàng" một đoạn ca khúc mới trên chương trình "MMTG". Chỉ với một đoạn ngắn được hé lộ vào thời điểm đó, "Queendom" đã nhanh chóng lot top trend và nhận được phản ứng rất tích cực, khiến người hâm mộ không khỏi kỳ vọng vào một màn comeback bùng nổ chẳng kém "Psycho" trước đó. Tuy nhiên trên thực tế, mặc dù "Queendom" cũng mang về những thành tích rất ấn tượng khi vươn lên dẫn đầu các bảng xếp hạng nhạc số trong và ngoài Hàn Quốc, nhưng vẫn còn đó những yếu tố khiến dư luận Hàn Quốc chưa thể cảm thấy thực sự thỏa mãn về lần trở lại đã được chờ đợi từ rất lâu của Red Velvet.

Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính bản thân bài hát. Nếu dạo một vòng quanh các diễn đàn trực tuyến hoặc mạng xã hội tại Hàn Quốc, có thể dễ dàng nhận thấy "an toàn" là từ được nhắc đến nhiều nhất khi netizen xứ kim chi chia sẻ cảm nghĩ về ca khúc mới của Red Velvet. Nhiều người cho rằng bản thân bài hát không tệ nhưng cũng không thực sự hay, và nó phù hợp để làm b-side hơn là ca khúc chủ đề. Thậm chí, một số ý kiến còn so sánh "Queendom" với "Alcohol-Free" của TWICE khi cả 2 bài hát đều mang lại cảm giác an toàn khá tương đồng.

Một lý do khác khiến cư dân mạng Hàn Quốc có phần thất vọng về "Queendom" chính là đoạn rap của IreneYeri. Trên thực tế, từ những lần trở lại trước đó, rap vẫn luôn là phần gây tranh cãi hàng đầu trong các ca khúc của Red Velvet khi girlgroup nhà SM bị đánh giá là không có bất kỳ thành viên nào thực sự rap tốt. Và "Queendom" cũng không ngoại lệ khi netizen Hàn cho rằng Red Velvet không nhất thiết phải đưa phần rap vào mới có thể làm ra được một ca khúc hay.

Cuối cùng, yếu tố thứ 3 khiến lần trở lại mới nhất của Red Velvetphải đối mặt với không ít bình luận tiêu cực từ khán giả chính là... Irene. Gần 1 năm đã trôi qua kể từ sau vụ bê bối thái độ chấn động cả làng giải trí, có vẻ như dư luận Hàn Quốc vẫn chưa thể nhìn nhận Irene bằng một con mắt tích cực hơn kể cả khi cô đã lên tiếng xin lỗi. Đối với nhiều người, hình ảnh của Irene hiện tại chỉ còn gói gọn trong 2 chữ "lạm quyền", và sự xuất hiện của cô dù muốn dù không cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến cảm nhận của khán giả về ca khúc của cả nhóm.

Red-Velvet-Queendom

- "Tôi hơi thất vọng về bài hát nhưng MV thật sự rất đẹp. Tôi nghĩ đây là concept đẹp nhất và đỉnh nhất trong số tất cả những concept mà Red Velvet từng thực hiện đấy"

- "Bài hát thì hay đấy nhưng tôi không thích nhìn thấy Irene chút nào"

- "Irene có nhiều part nhỉ... Bài này nghe cứ như b-side ấy"

- "Nghe không giống nhạc Red Velvet chút nào, nhưng dù sao thì đây cũng là một bài hát hay"

- "Tôi thực sự rất ghét phần rap trong các ca khúc của Red Velvet. Nếu nhóm có thành viên thực sự rap tốt thì bài hát sẽ hay hơn nhiều"

- "Mặc dù phần điệp khúc rất hay nhưng đoạn của Yeri và Irene lại không hay lắm"

- "Bài này hay mà, đã lâu rồi mới có một bài hát dễ nghe ngay từ đầu như vậy"

- "Có vẻ như họ muốn duy trì màu sắc âm nhạc của Red Velvet, bài này cũng hay nhưng hơi nhàm chán ㅠㅠ"

- "Cảm giác như tôi đã nghe những bài hát như thế này ở khắp mọi nơi vậy, một bài hát quá an toàn"

- "Nếu phải nhận xét thật lòng thì đây là bài hát tệ nhất mà Red Velvet từng phát hành cho đến nay đấy..."

- "Nó quá an toàn... Không hay nhưng cũng không tệ"

- "Red Velvet không cần phải đưa đoạn rap vào để có một bài hát hay đâu... Tôi không hiểu tại sao họ cứ nhất quyết phải rap như vậy..."

- "Tất cả các thành viên đều xinh đẹp nhưng tôi cảm thấy bài hát hơi nhàm chán. Bù lại thì MV rất đẹp ㅋㅋ"

- "Cảm giác như một bài hát b-side vậy, thật đáng tiếc"

- "Nói sao nhỉ... Chất lượng bài hát nằm ở mức nếu là b-side thì sẽ rất hay nhưng nếu là bài chủ đề thì vẫn còn thiếu chút gì đó..."

- "Bài hát quá an toàn. Phần được tiết lộ trước cũng là phần hay nhất rồi"

- "Bài này mang lại cho tôi cảm giác an toàn giống như khi tôi nghe "Alcohol-Free" vậy"

- "Thật sự có cảm giác họ đang cố gắng trở lại với một bài hát an toàn nhất có thể vì những tranh cãi trước đó"

- "Bài hát cũng hay nhưng Irene không biết xấu hổ chút nào"

- "Nhạc thì hay đấy nhưng tôi không muốn thấy Irene đâu"

Bạn nghĩ gì về lần trở lại mới nhất của Red Velvet với "Queendom" sau gần 2 năm vắng bóng?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 yếu tố khiến Knet vẫn chưa thực sự thỏa mãn với 'Queendom' của Red Velvet: Vì sao lại bị đánh giá là 'Nghe cứ như 'Alcohol-Free' của TWICE'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO