3 vấn đề của Hoàng Anh Gia Lai sau trận hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

AN NGUYÊN| 05/02/2023 13:46

Trận hoà nhạt nhoà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ ra nhiều vấn đề mà Hoàng Anh Gia Lai phải đối mặt ở Night Wolf V.League 2023.

Tâm lý ảnh hưởng

Câu lạc bộ Hoàng Anh gia Lai có trận đấu không tốt trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận đấu diễn ra trong hoàn cảnh đội bóng phố núi đang có xung đột với Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về câu chuyện tài trợ. Dù không liên quan đến chuyên môn nhưng chắc chắn áp lực dành cho cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là có thật.

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đối diện với áp lực tâm lý. Ảnh: VPF
Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ít nhiều bị ảnh hưởng tâm lý. Ảnh: VPF

Thầy trò huấn luyện viên Kiatisak không được phép thua hoặc chơi tệ bởi họ sẽ bị chỉ trích nặng hơn gấp nhiều lần. Bước chạy trên sân của các cầu thủ cho thấy họ gặp vấn đề về tâm lý. Những pha xử lý bóng có phần cầu toàn và thiếu đi tính đột biến liên tục xuất hiện.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi lùi sâu nhưng Hoàng Anh Gia Lai cũng không tạo ra áp lực đủ lớn với đối thủ khi đôi chân như "đeo chì". Chỉ có tiền đạo Paollo chơi linh hoạt nhưng anh lại thiếu hiệu quả. 

Khoảng trống về lực lượng

Trước thềm mùa giải 2023, Hoàng Anh Gia Lai chia tay hàng loạt cầu thủ quan trọng như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Hữu Tuấn,… Khoảng trống về mặt lực lượng là điều bất kì khán giả nào cũng nhận thấy chứ không cần đến nhận định của các nhà chuyên môn.

Việc tìm người thay thế các cầu thủ này không phải điều đơn giản. Ngoài Tuấn Anh, Minh Vương và Châu Ngọc Quang, các cầu thủ còn lại khó có thể xem là lựa chọn ưng ý cho huấn luyện viên Kiatisak.

Đội hình Hoàng Anh Gia Lai khá mỏng. Ảnh: VPF
Đội hình Hoàng Anh Gia Lai khá mỏng. Ảnh: VPF

Người thi đấu tốt nhất bên phía đội bóng này lại là Paollo. Thế nhưng, cầu thủ người Brazil chưa bao giờ được xem là một trụ cột đủ tốt để gánh vác đội bóng. Anh bị chính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thanh lý hợp đồng dù ghi 8 bàn thắng mùa giải trước.

Áp lực của huấn luyện viên Kiatisak

Với một đội bóng như Hoàng Anh Gia Lai, dù có suy yếu đi nữa, mức độ kỳ vọng của người hâm mộ vào đội chủ sân Pleiku không suy giảm là bao. Họ vẫn cần hướng đến một vị trí trong top 8 sau giai đoạn lượt đi. Nhưng đây không phải mục tiêu đơn giản. Chất lượng đội hình của Hoàng Anh Gia Lai không hề vượt trội so với đối thủ.

Việc để rơi xuống nhóm trụ hạng và gặp nhiều rủi ro trong 5 trận đấu “sinh tử” là điều không nên xảy ra với Hoàng Anh Gia Lai. Nếu có bất kì “tai nạn” nào, đó sẽ là nốt trầm đáng quên trong sự nghiệp của huấn luyện viên Kiatisak.

Huấn luyện viên Kiatisak
Huấn luyện viên Kiatisak đối diện với nhiều áp lực. Ảnh: Nguyễn Đăng

Như chính tâm sự của nhà cầm quân này, ông còn được bầu Đức giao nhiệm vụ tạo ra một lứa cầu thủ tài năng mới cho bóng đá Việt Nam. Nhưng ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chỉ có 3 cầu thủ trẻ được ông Kiatisak sử dụng là Quang Nho, Bảo Toàn và Thanh Nhân.

Đây cũng không phải các phát hiện mới của Hoàng Anh Gia Lai và chính họ cũng còn phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đạt đến trình độ tiệm cận với đàn anh của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 vấn đề của Hoàng Anh Gia Lai sau trận hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO