3 ứng dụng kiểm tra xem ai đã cố tình mở khóa điện thoại của bạn

Mai Mai| 11/01/2021 07:00

Việt BáoChỉ với vài ứng dụng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể biết được ai đã cố tình mở khóa điện thoại trong lúc bạn đang bận rộn hoặc đi ra ngoài.

Điện thoại là một thiết bị mang tính riêng tư, do đó, chắc hẳn là bạn sẽ không muốn bất kỳ ai chạm vào điện thoại và xem trộm các cuộc trò chuyện, hình ảnh cá nhân... Đó là lý do tại sao bạn nên thiết lập khóa màn hình (mật khẩu, vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt) để bảo vệ thiết bị.

Tuy nhiên, bằng những công cụ chuyên dụng, kẻ gian hoàn toàn có thể “qua mặt” được khóa màn hình, bao gồm cả tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) trên iPhone. Vậy làm thế nào để biết được ai đã cố tình mở khóa điện thoại trong lúc bạn vắng mặt?

Who touched my phone?

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt Who touched my phone? tại đây, ứng dụng tương thích với các thiết bị Android 5.0 hoặc cao hơn.

Khi hoàn tất, bạn nhấn vào biểu tượng nút nguồn trên màn hình để kích hoạt ứng dụng và cấp đầy đủ các quyền hạn cần thiết.

Để hạn chế người khác xóa ứng dụng Who touched my phone?, bạn cần phải thiết lập khóa bảo vệ (mã PIN hoặc vân tay) bằng cách bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa (Settings) ở góc trên bên phải, sau đó chọn Authentication on app entry.

Nếu muốn theo dõi số lần mở khóa không thành công, bạn chỉ cần kích hoạt tùy chọn Failed unlock attempts monitoring. Trong trường hợp mở khóa sai nhiều lần, ứng dụng sẽ khóa thiết bị và thậm chí có thể xóa dữ liệu. Ngoài ra còn có một số tùy chọn bảo mật khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Kể từ lúc này, mỗi khi ai đó cố tình mở khóa điện thoại (nhập đúng mật khẩu hoặc sai mật khẩu), Who touched my phone? sẽ tự động chụp hình bằng camera trước và ghi lại danh sách các ứng dụng mà người đó vừa mở.

Lưu ý, các báo cáo liên quan đến những hành vi xâm nhập trái phép chỉ được lưu lại sau khi màn hình đã tắt. Nếu muốn bảo mật tốt hơn, bạn có thể đồng bộ các báo cáo này lên Google Drive thông qua tùy chọn Cloud sync trong phần Settings.

Intruder Selfie

Ứng dụng Intruder Selfie hiện đang được cung cấp miễn phí tại đây, tương thích với các thiết bị Android 4.1 trở lên. Khi cài đặt hoàn tất, bạn cần cấp quyền cho ứng dụng và đăng nhập tài khoản Google để đồng bộ dữ liệu lên đám mây (nếu muốn).

Không giống như Who touched my phone?, Intruder Selfie không hỗ trợ người dùng thiết lập khóa bảo vệ để hạn chế việc bị người khác gỡ bỏ ứng dụng.

Giao diện của Intruder Selfie tương đối đơn giản, trước khi sử dụng, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu (ba gạch ngang) ở góc trên bên trái và chọn Settings. Ứng dụng cung cấp khá nhiều tùy chọn hữu ích, cho phép bạn thiết lập thời gian chờ trước khi chụp ảnh kẻ gian, lựa chọn nơi lưu trữ tùy ý (thư viện hoặc Google Drive)...

Mỗi khi có ai đó cố tình mở khóa điện thoại, ứng dụng sẽ tự động chụp lại hình kẻ gian. Lưu ý, Intruder Selfie sẽ khóa thiết bị và thậm chí có thể xóa dữ liệu trong trường hợp mở khóa sai nhiều lần.

Trong trường hợp muốn gỡ cài đặt Intruder Selfie, trước tiên bạn cần xóa quyền Admin của ứng dụng bằng cách vào phần Settings (cài đặt) trên điện thoại, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa admin hoặc quản trị, sau đó chọn Intruder Selfie và tắt quyền Admin.

Lookwatch - Thief Catcher

Ứng dụng này tương đối dễ sử dụng vì không có nhiều tùy chọn, tính năng tốt nhất của Lookwatch - Thief Catcher là gửi hình ảnh của kẻ gian đến địa chỉ email mà bạn đã đăng ký. Điều này khá hữu ích trong trường hợp điện thoại của bạn bị đánh cắp.

Nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá khoảng 3,5 USD. Hiện tại Lookwatch - Thief Catcher đang được cung cấp miễn phí tại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 ứng dụng kiểm tra xem ai đã cố tình mở khóa điện thoại của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO