3 nhóm người không nên uống trà

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 06/05/2022 09:47

Uống trà tốt sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu uống trà sai cách thì không những chất dinh dưỡng không được hấp thụ tốt mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Dưới đây là những người không thích hợp để uống trà.

Bệnh nhân thiếu máu do thiếu sắt

Người bệnh thiếu máu do thiếu sắt khuyến cáo không nên uống trà, vì trong trà có chứa chất cản trở quá trình hình thành sắt.

Nếu uống quá nhiều trà sẽ làm giảm quá trình hấp thụ và chuyển hóa sắt trong cơ thể chúng ta, điều này cũng sẽ làm giảm đi rất nhiều, giảm lượng sắt. Tình trạng bệnh nhân nặng lên rất bất lợi cho bệnh nhân.

Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày

Trà là thức uống có tính kích ứng tương đối cao, nó sẽ kích thích tiết axit dịch vị trong cơ thể, bệnh nhân viêm loét dạ dày là do axit dịch vị tiết ra nhiều hơn nên những người bị bệnh viêm loét dạ dày thường không khuyến khích uống trà.

Những người đang dùng thuốc

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng uống trà sẽ làm giảm dược tính của thuốc rất nhiều, axit tannic trong lá trà và các ancaloit trong thuốc dễ tạo ra kết tủa không dễ hòa tan khiến dược tính của thuốc giảm đi rất nhiều, và khó phát huy dược tính của thuốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 nhóm người không nên uống trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO