3 người một nhà bị rắn hổ mang 'lấy mạng' trong 3 ngày

16/07/2020 07:56

Truyền thông Ấn Độ cho hay, 2 trong 3 nạn nhân tử vong ngay sau khi bị rắn hổ mang cắn lúc đang ngủ. Một nạn nhân đang mang thai 6 tháng.

3 người một nhà bị rắn hổ mang lấy mạng trong 3 ngày - 1
3 người trong một gia đình bị rắn hổ mang cắn trong 3 ngày. Ảnh minh họa: Deccan Herald

Tờ Times of India hôm 12/7 đưa tin, vụ việc đau lòng xảy ra tại làng Tamolipurva, thuộc quận Lakhimpur Kheri, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Theo các thành viên trong gia đình, Pramod Kumar, 25 tuổi, đang say giấc dưới sàn nhà đêm 7/7 thì bị con rắn độc cắn. Nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sáng sớm 10/7, Pooja, em dâu 22 tuổi của Pramod, và Nishtha, em gái 15 tuổi của Pooja, cũng bị rắn độc cắn khi nằm ngủ dưới sàn. Pooja, người đang mang bầu 6 tháng, tử vong trên đường đến bệnh viện, trong khi tình trạng của Nishtha đã ổn định.

Theo Anil Patel, cán bộ lâm nghiệp (DFO), cho biết trưởng làng Tamolipurva đã tìm kiếm sự giúp đỡ của nhóm cứu hộ khi phát hiện vụ việc nhưng không may, một trong các thành viên của nhóm bị nhiễm Covid-19, các thành viên còn lại cũng đang phải cách ly.

Khi đội giải cứu không thể tới ngôi làng, người dân địa phương đã gọi một người chuyên nuôi rắn tới. Một lúc sau, con rắn độc bị khuất phục và được xác định là một con rắn hổ mang.

"Chúng tôi cử một đội giải cứu khác đến ngôi làng nhưng con rắn hổ mang đã được người khác bắt. Theo lời người dân, con rắn hổ mang được thả về tự nhiên, cách xa ngôi làng", ông Anil cho hay.

Theo DFO, các trường hợp bị rắn cắn tăng lên trong mùa mưa khi hang rắn bị lấp đầy nước mưa. Chúng thường tìm nơi ẩn náu trong các căn nhà có người ở hoặc bị bỏ hoang.

Hôm 9/7, một vụ việc liên quan tới rắn hổ mang cũng thu hút sự chú ý của người dân Ấn Độ. Theo Telegraph India, vụ việc xảy ra tại căn nhà của Haru Majhi, thợ xây 40 tuổi, sống ở làng Piyarinagar, thành phố Kalna, tỉnh Tây Bengal, Ấn Độ.

Mọi việc bắt đầu khi Tagori, vợ của Haru, phát hiện một con rắn hổ mang trong bếp hôm 8/7. Tối cùng ngày, gia đình Haru phát hiện ít nhất 12 con rắn trườn xuống từ những bức tường đất. Vì sự an toàn, người đàn ông 40 tuổi quyết định phá ngôi nhà.

Sáng sớm 9/7, khi đập những bức tường của ngôi nhà, Haru sốc nặng khi thấy rắn độc nhung nhúc bên dưới. Haru cho biết mình và dân làng đã sợ hãi và sốc vì số lượng rắn nhiều tới mức quên cả báo cho lực lượng kiểm lâm và cảnh sát.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 người một nhà bị rắn hổ mang 'lấy mạng' trong 3 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO