3 món ăn vặt không nên để trẻ ăn trước khi đi ngủ

Vũ Ngọc| 26/11/2021 21:00

Một số món ăn vặt dưới đây sẽ gây những tác hại xấu đến sức khỏe nếu trẻ nhỏ thường xuyên ăn trước giờ đi ngủ.

Nhiều trẻ nhỏ hay có thói quen ăn vặt trước giờ đi ngủ, tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần lưu ý, có một số món ăn tuyệt đối không nên cho trẻ ăn sau 21 giờ. Lý do là bởi các món ăn này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phá triển của trẻ nhỏ sau này.

Đồ chiên, rán

Đứng đầu danh sách không nên ăn vào buổi tối của trẻ nhỏ chính là các món chiên, rán có nhiều dầu mỡ. Mặc dù đây là những món ăn khoái khẩu của nhiều trẻ nhưng trên thực tế, đồ chiên dầu lại không tốt cho sự phát triển não bộ của các bé nếu ăn trước khi ngủ. Theo các chuyên gia, việc để trẻ ăn đồ chiên, rán thường xuyên không chỉ gây tình trạng béo phì, khó tiêu hóa dẫn đến ảnh hưởng giấc ngủ của trẻ.

Lời khuyên tốt nhất dành cho các bà mẹ là hãy tập thói quen cho con không ăn bất cứ thứ gì sau 21h, trường hợp trẻ đói bụng có thể uống 1 hộp sữa trước khi ngủ vừa có thể đảm bảo chất lượng vừa duy trì sức khỏe tốt cho bé.

Ăn nhiều đồ chiên rán sẽ khiến trẻ bị đầy bụng, khó ngủ. Ảnh: Xinhua
Ăn nhiều đồ chiên rán sẽ khiến trẻ bị đầy bụng, khó ngủ. Ảnh: Xinhua

Quả óc chó

Quả óc chó thường được biết đến là “vua của các loại hạt” khi có khá nhiều chất dinh dưỡng, cũng như một số loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và não bộ. Bên cạnh những lợi ích này, quả óc chó lại là một trong những loại hạt khó tiêu hóa nhất trong số các loại hạt cùng loại.

Vì vậy, nếu để trẻ ăn quá nhiều hạt óc chó vào buổi tối, trẻ sẽ gặp tình trạng chướng bụng, đầy hơi. Điều này khiến trẻ dễ trằn trọc và không có giấc ngủ ngon, hay bị giật mình mỗi đêm sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của não bộ của các bé.

Kem

Giống như đồ chiên rán, kem cũng là món ăn ngon khoái khẩu của trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu từ Đại học Yale (Mỹ), tuyệt đối không để trẻ nhỏ ăn kem trước khi ngủ. Bởi khi trẻ ăn kem lạnh sẽ rất dễ bị kích thích thần kinh, tạo sự hưng phấn và có xu hướng thích hoạt động và rất khó đi vào giấc ngủ sâu.

Hãy chỉ cho phép các bé ăn vào tầm trưa hoặc chiều sẽ giúp trẻ được phát triển tốt và toàn diện nhất về mặt sức khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 món ăn vặt không nên để trẻ ăn trước khi đi ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO