3 lý do người cao tuổi không nên bỏ ăn thịt

HẠ MÂY (Theo secretchina)| 18/06/2022 19:54

Thịt chứa một số chất dinh dưỡng được cơ thể chúng ta cần mà các loại thực phẩm hoặc rau quả khác không có. Khi người trung niên và người già đến một độ tuổi nhất định, các chức năng trong cơ thể suy giảm dẫn đến các vấn đề về xương khớp. Do đó, cần duy trì luyện tập thể dục thể thao và ăn thịt với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

Tăng cường thể chất

Rau và thịt rất giàu chất dinh dưỡng. Nếu không ăn thịt trong một thời gian dài, chỉ dựa vào rau và các thức ăn khác để bổ sung dinh dưỡng, tỷ lệ hấp thụ protein của cơ thể sẽ tương đối thấp.

Đồng thời, khả năng hấp thụ của cơ thể sẽ giảm, tốc độ trao đổi chất chậm lại, hệ miễn dịch của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí việc không ăn thịt còn dẫn đến một số bệnh mãn tính.

Vì vậy, đối với người cao tuổi, nên ăn thịt với số lượng phù hợp để nâng cao thể lực, tăng cường khả năng miễn dịch. Đây cũng là cách chăm sóc sức khỏe hợp lý ở người già.

Duy trì sự cân bằng bên trong cơ thể

Chọn thịt vào chế độ ăn uống sẽ giúp duy trì sự cân bằng bên trong cơ thể và đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể.

Ăn kiêng lâu ngày không có thịt sẽ dẫn đến không đủ chất béo và chất đạm, làm rối loạn tuần hoàn bên trong cơ thể, có thể gây rối loạn nội tiết.

Bổ sung nguyên tố vi lượng cho cơ thể

Ngoài chất béo, đường và đạm, năng lượng cần thiết cho cơ thể còn bao gồm một số nguyên tố vi lượng. Sắt từ thịt là một nguồn tuyệt vời mà cơ thể chúng ta cần.

Người ăn chay trường lâu ngày không ăn thịt, hàm lượng sắt ăn vào không đáp ứng được nhu cầu bình thường của cơ thể, về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Vì vậy, những người bị thiếu máu do thiếu sắt phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 lý do người cao tuổi không nên bỏ ăn thịt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO