3 loại hoa quả giúp bổ sung chất xơ an toàn cho cơ thể

Vũ Ngọc (Theo Health)| 01/11/2022 08:37

3 loại hoa quả mà các chuyên gia chăm sóc sức khỏe gợi ý có thể sử dụng thường xuyên nhằm bổ sung chất xơ an toàn cho cơ thể con người.

3 loại hoa quả giúp bổ sung chất xơ an toàn cho cơ thể
Bên trong trái lê có chứa lượng lớn chất xơ rất tốt cho đường ruột và dạ dày. Ảnh: Xinhua

Chất xơ là đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là hỗ trợ tốt về đường tiêu hóa. Theo đó, chất xơ sẽ nhằm đẩy hoạt động dạ dày, giúp đào thải nhanh hơn.

Một số nghiên cứu cho thấy, chất xơ còn đóng vai trò khá quan trọng trong việc giảm tình trạng béo phì, đái tháo đường, táo bón... Chính vì vậy, việc bổ sung chất xơ được rất nhiều người quan tâm trong cuộc sống thường ngày.

Lê là một loại trái cây khá phổ biến và có quanh năm, vì thế đây chính là loại quả được khá nhiều người ưa thích và lựa chọn ăn mỗi ngày. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, trái lê có chứa nhiều nước, vị ngọt và đi kèm với hàm lượng chất xơ cao lên đến 5.5gr/quả. Lê cũng chứa cả hai loại chất xơ gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan.

Do đó, khi ăn lê thường xuyên sẽ giúp nhuận tràng tốt vì ngoài chất xơ, trong trái lê còn có chứa hàm lượng fructose và sorbitol - những dưỡng chất nhằm giúp thúc đẩy hoạt động của ruột, giúp giảm bớt tình trạng khó tiêu hay táo bón.

Ăn việt quất thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng lượng chất xơ dồi dào. Ảnh: Xinhua
Ăn việt quất thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng lượng chất xơ dồi dào. Ảnh: Xinhua

Táo

Táo có chứa chất xơ khá cao lên đến 4,4gr trong một quả táo kích cỡ trung bình. Theo một số nghiên cứu cho thấy, đa phần hàm lượng chất xơ này sẽ tồn tại trong vỏ táo dưới dạng chất xơ không hòa tan cùng với pectin. Đây là loại chất dinh dưỡng tương tự chất xơ hòa tan, thường được thấy trong thịt quả.

Chính vì vậy, khi ăn táo nên ưu tiên ăn cả vỏ vì chúng sẽ làm giảm đi các triệu chứng đầy bụng cũng như áp lực đối với dạ dày.

Việt quất

Việt quất nói riêng hay các loại quả nói chung đều được các chuyên gia sức khỏe khuyên nên sử dụng mỗi ngày. Đặc biệt, việt quất sẽ cỉa thiện tình trạng táo bón hay một số bệnh liên quan đến đường ruột. Việt quất cũng mang lại nhiều chất chống ôxy hóa hất xơ với hàm lượng 150gr việt quất tươi sẽ chứa khoảng 4gr chất xơ.

Ăn nhiều việt quất cũng sẽ giúp tăng cường sức khỏe và độ an toàn của đường ruột hay dạ dày. Chưa kể đến, với lượng calo thấp, việt quất cũng sẽ giúp cơ thể điều chỉnh về vân nặng cũng như không bị tăng cân mất kiểm soát.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại hoa quả giúp bổ sung chất xơ an toàn cho cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO