3 loại cháo tăng sức đề kháng cho người mắc COVID-19

14/03/2022 17:12

Để giảm triệu chứng ho, sốt, và tăng sức đề kháng, mau chóng phục hồi sức khỏe cho F0 có thể sử dụng các loại cháo dưới đây.

Cháo hành, tía tô, trứng

Cháo tía tô kết hợp với trứng gà thêm một chút hành hoa là một món ăn quen thuộc với mọi người để chữa cảm cúm. Vì có tính ấm, vị cay nên lá tía tô là một loại rau thơm chữa ho, cảm cúm và hạ sốt tốt.

Ngoài ra, cho thêm hành hoa và gừng, trứng gà cũng có tác dụng giải cảm tốt đồng thời giúp cơ thể tăng cường đề kháng.

Nguyên liệu

100g gạo

1 quả trứng gà ta

5-10g hành khô

1 nắm lá tía tô tươi

3-5 nhánh hành hoa

Gia vị vừa đủ

Chế biến

Rửa sạch hành hoa, tía tô rồi thái nhỏ, gừng thái thành sợi mỏng, đập dập hành khô và băm nhỏ. Cho gạo vào nồi nấu thành cháo chín nhừ. Sau đó tách lòng đỏ trứng gà cho vào bát cháo nóng.

Cuối cùng cho lá tía tô, gừng, hành vào nấu cùng, rồi nêm nếm gia vị vừa đủ là hoàn thành bát cháo tía tô bổ dưỡng.

Để có hiệu quả tốt nhất khi ăn cháo hành, nên ăn khi cháo còn nóng để cơ thể toát mồ hôi, sau đó dùng khăn lau mồ hôi để tránh bị nhiễm lạnh. Chỉ cần bổ sung mỗi ngày 2,3 bát cháo sẽ hỗ trợ cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn nhiều.

Cháo gà

Thành phần của thịt gà chứa nhiều chất đạm, amino axit, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống viêm nhiễm. Vì vậy ăn cháo gà sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau rát cổ họng và làm cơ thể thoải mái hơn.

Nguyên liệu

100g thịt gà nạc

1 nắm gạo tẻ

Hành ngò

Gia vị vừa đủ

Chế biến

Vo sạch gạo sau đó nấu cháo chín nhừ. Tiếp theo mang thịt gà rửa sạch, băm nhỏ sau đó xào qua với các gia vị. Cuối cùng, cho thịt gà đã sơ chế trước đó vào cháo, băm một ít hành ngò và rắc hạt tiêu vào bát cháo để tăng hiệu quả giải cảm tốt hơn. Nên ăn cháo gà khi còn nóng để có hiệu quả tốt nhất.

Cháo bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa nhiều vitamin, các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể vì vậy giúp tăng sức đề kháng, giảm ho, tiêu đờm.

Nguyên liệu

100g bí đỏ

1 nắm gạo tẻ

Gia vị vừa đủ

Chế biến

Gọt vỏ bí, bỏ hạt, rửa với nước sạch. Sau đó bạn cách miếng mỏng rồi bỏ vào nồi. Cho thêm một nắm gạo tẻ vào nấu cùng với bí. Đun sôi rồi đổ thêm nước đến khi chín nhừ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại cháo tăng sức đề kháng cho người mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO