3 động tác giãn cơ khi đi máy bay "cứu nguy" mọi chuyến du lịch

Thiên Di (Tạp chí Vietnam Traveller) | 29/11/2021, 15:42

Chắng ai muốn chuyến du lịch đã ao ước từ lâu trở thành thảm họa chỉ vì... nhức mỏi người. Vài động tác giãn cơ khi đi máy bay sau sẽ xua đi nỗi lo đó.

Giãn cơ khi đi máy bay là điều quan trọng, vì bạn không biết những chiếc ghế chật chội, hàng giờ chờ đợi ở sân bay... sẽ khiến bạn mệt mỏi như thế nào. Austin Martinez, giám đốc giáo dục của StretchLab, khuyên bạn nên thực hiện ba động tác giãn cơ đơn giản khi đi máy bay dưới đây để giảm đau nhức, giảm căng thẳng khi bạn đang ở trên máy bay hoặc trong quá trình chờ đợi.

3 động tác giãn cơ khi đi máy bay

1. Giãn cơ lưng dưới

DC, một bác sĩ chỉnh hình tại Tru Whole Care ở New York, chia sẻ “Ngồi trong thời gian dài có thể làm trầm trọng thêm chứng đau lưng dưới, bởi cơ ở khu vực đó bị căng và có khả năng co thắt, gây đau".

Để giúp cơ lưng dưới bớt căng thẳng, bạn hãy ngồi thẳng và từ từ xoay vai sang trái, phải Martinez nói: “Dùng tay phải đặt trên ngoài đầu gối trái rồi kéo người sang trái. Từ từ trở lại vị trí trung tâm, để tay trái lên đầu gối phải vf sau đó xoay người sang phải. Cố gắng rướn người hết mức có thể".

2. Ngực và vai - 2 vị trí cũng cần giãn cơ khi đi máy bay

Ghế máy bay dễ khiến chúng ta bị gù (gập mình) trong nhiều giờ, gây căng cơ ngực và cơ vai. Martinez cho biết: “Hãy đan các ngón tay lại và đưa tay lên trên đầu; sau đó nhẹ nhàng căng bàn tay và khuỷu tay về phía sau,” Martinez nói "Đừng quên hít thở sâu, xoay cổ tay, cổ chân nữa".

Quảng cáo

3. Hông và chân

Nghe có vẻ khó tin, nhưng việc ngồi nhiều cũng áp lực lên hông của bạn (vì trọng lực). Martinez nói: "Đặt chân trái lên chân phải, sao cho mắt cá chân trái trên đầu gối chân phải, tạo thành 'số bốn'. Từ từ gập người về trước đôi chân giữ như thế trong vài giây, hít thở sâu, ngồi dậy và lặp lại với phía kia".

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 động tác giãn cơ khi đi máy bay "cứu nguy" mọi chuyến du lịch
vietnam.vn