3 điều doanh nghiệp Việt cần nắm khi vào kỷ nguyên Metaverse

HAI LAM (tổng hợp) | 03/12/2021, 06:12

Những chia sẻ từ Tập đoàn Meta giúp các doanh nghiệp có thể bắt đầu phát triển, tư duy và hình dung về một tương lai mới với Metaverse.

metaverse.png
Vũ trụ ảo sẽ trở thành thực tế hiện hữu trong vòng 10 năm tới

Metaverse hay còn được hiểu là vũ trụ ảo sẽ trở thành thực tế hiện hữu trong vòng 10 năm tới, mở ra vận hội mới cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Chuyển đổi sang metaverse đem lại niềm phấn khích tương tự như cách con người chuyển từ máy tính bàn sang thiết bị di động, và chính mạng internet di động cũng tạo ra một sân chơi bình đẳng, cơ hội kinh tế cho mọi người sẽ được gia tăng.

Dưới đây là những thông tin chính từ các chia sẻ của Tập đoàn Meta, giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội ngay hôm nay khi chuẩn bị cho hành trình thú vị phía trước.

Các ứng dụng 2D là cầu nối đến với Metaverse

Tập đoàn Meta cho rằng nhiều triển vọng ứng dụng các công nghệ của Meta trong thế giới metaverse, cách mà các ứng dụng 2D dọn đường cho một trải nghiệm đắm chìm ở tương lai.

Trên phương diện thương mại, với sự lên ngôi của thương mại kỹ thuật số, metaverse sẽ mở khóa cho một phương thức hoàn toàn mới giúp người mua và người bán kết nối với nhau. Tưởng tượng gian hàng trên Instagram trở thành một không gian ba chiều nơi bạn có thể thực sự lựa chọn mua các sản phẩm vật lý hay số hóa.

Trên phương diện giải trí, người dùng có thể tổ chức một sự kiện trực tuyến trả phí trên Facebook, nhưng hãy tưởng tượng nếu họ có thể biến nó thành một trải nghiệm thực tế hỗn hợp, nơi mọi người có thể trực tiếp tham gia, hoặc mua vé cho trải nghiệm ảo. Ví dụ điển hình là việc hai người bạn có thể cùng nhau dự một buổi hòa nhạc, một người đích thân tới dự sự kiện, còn một người dự thông qua metaverse.

Metaverse tăng cường trải nghiệm trong thế giới vật lý

Ứng dụng hiện tại của thực tế ảo tăng cường, bao gồm Spark AR, là những ví dụ về cách thế giới metaverse sẽ tiếp xúc với thế giới vật lý.

metaverse-1.png
Thế giới metaverse sẽ tiếp xúc với thế giới vật lý

Người dùng đã thấy có các doanh nghiệp sử dụng AR cho phép khách hàng thử nghiệm bày trí đồ nội thất ảo cho căn nhà của mình, hay thử các mẫu kính hoặc phong cách trang điểm trên chính trang Facebook cá nhân. Bất kể ở lĩnh vực nào, sẽ đều có những ví dụ về việc doanh nghiệp tìm cách thúc đẩy không gian thực tế hỗn hợp và những trải nghiệm vật lý.

Quảng cáo

Đồng sáng tạo và xây dựng có trách nhiệm

Các công ty không thể một mình xây dựng nên metaverse, mà nó đòi hỏi sự hợp tác toàn cầu giữa các doanh nghiệp, nhà sáng tạo, nhà hoạch định chính sách, doanh nhân và nhiều bên hơn nữa.

Kể từ ý tưởng sơ khai, metaverse đã được xác định xây dựng dựa trên khuôn khổ và nền tảng kiến tạo một không gian nơi mọi người được đảm bảo và cảm thấy an toàn. Liêm chính, tính an toàn và quyền riêng tư sẽ là chất liệu dệt nên mạng lưới này, và Meta sẽ làm việc cùng với các chuyên gia cấp Chính phủ, ngành công nghiệp và hàn lâm học để giải quyết các vấn đề cũng như tìm kiếm các cơ hội trong metaverse.


Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 điều doanh nghiệp Việt cần nắm khi vào kỷ nguyên Metaverse
vietnam.vn