3 địa phương yêu cầu không giao bài tập cho học sinh vào dịp Tết

05/02/2021 19:57

Sau Bà Rịa – Vũng Tàu, hai tỉnh Quảng Ninh và Quảng Bình cũng đã yêu cầu các trường không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo các phòng GD-ĐT quán triệt đến các cơ sở giáo dục trong tỉnh tuyệt đối không gây áp lực học tập cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Để tạo cho học sinh tâm lý thoải mái, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo tới các trường tuyệt đối không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán để học sinh được nghỉ ngơi thoải mái, cùng gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn.

Bên cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó thấy được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội. Giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp ông bà, cha mẹ trong việc chuẩn bị đón năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong mỗi gia đình, tiếp nối truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

3 địa phương yêu cầu không giao bài tập cho học sinh vào dịp Tết
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trước đó, ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công văn về việc thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định cho học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên toàn tỉnh; học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sinh viên trường cao đẳng, đại học trên địa bàn nghỉ học từ ngày 4 đến hết ngày 21/2/2021 (từ ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu) để phòng, chống dịch Covid-19 và nghỉ Tết theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT; hiệu trưởng các trường ĐH,CĐ; giám đốc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn yêu cầu giáo viên không giao bài tập cho học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ Tết, tạo điều kiện cho phụ huynh và học sinh, sinh viên sum họp gia đình, đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, nghỉ ngơi và vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn.

Sở GD-ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có văn bản với thông điệp “Nghỉ tết không áp lực bài tập” được nhiều người ủng hộ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 địa phương yêu cầu không giao bài tập cho học sinh vào dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO