3 "cây đại thụ" nhạc cổ truyền cùng góp mặt trong bản phối đặc sắc

Tấn An| 29/08/2022 22:47

NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh cùng 3 nhà sáng tạo nội dung TikTok - đại diện cho lớp trẻ tiếp nối và phát huy, sáng tạo các giá trị âm nhạc cổ truyền.

Lần đầu tiên 3 nghệ sĩ gạo cội của âm nhạc cổ truyền Việt Nam cùng biểu diễn trong MV "Ngân nga Việt Nam". MV là bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan họ, Ca Huế và Cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang và cố vấn chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc cổ truyền: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc Dân tộc - Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Bảo tồn Âm nhạc - Học viện Âm nhạc Huế).

3

Nghệ sĩ Vân Khánh cùng NSND Bạch Tuyết và NSND Thúy Hường góp mặt trong MV Ngân nga Việt Nam

Tiến sĩ - NSND Bạch Tuyết là nữ nghệ sĩ cải lương danh tiếng, chị mong muốn được góp công sức vào các hoạt động thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt, nồng ấm và gắn bó keo sơn giữa các dân tộc.

NSƯT Vân Khánh nổi tiếng với những ca khúc mang âm hưởng dân ca Huế. Nghệ sĩ đánh giá khi âm nhạc dân tộc được người trẻ đón nhận, được sáng tạo là dấu hiệu đáng mừng, vừa thể hiện nỗ lực của lớp người đi trước, vừa góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam.

NSND Thuý Hường quen thuộc với những làn điệu quan họ, đặt kỳ vọng đây có thể xem là một cách tiếp cận hợp lý nhằm khích lệ các bạn trẻ tiếp cận đến âm nhạc truyền thống, tạo điều kiện để các bạn thêm yêu, đam mê và cảm thấy thích thú hơn với nền âm nhạc nước ta.

3

MV còn có sự góp mặt của 3 nhà sáng tạo nội dung TikTok

Dự án "Ngân nga Việt Nam" được TikTok phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thực hiện.

Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống qua các hoạt động tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia. MV Ngân nga Việt Nam sẽ chính thức ra mắt vào ngày 30/8 trên nền tảng TikTok.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 "cây đại thụ" nhạc cổ truyền cùng góp mặt trong bản phối đặc sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO